An toàn thông tin: Ưu tiên hàng đầu trong chuyển đổi số

Thứ năm - 10/03/2022 15:59 103 0

Là nền tảng cho quá trình chuyển đổi số quốc gia, các nền tảng số đang sở hữu khối lượng lớn dữ liệu người dùng và thông tin Doanh nghiệp (DN). Do đó việc đảm bảo an toàn thông tin cho các nền tảng này cần được xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu khi chuyển đổi số.

Có thể nhận thấy, trong các Chiến lược và Chương trình về chuyển đối số của Việt Nam thì việc sử dụng các nền tảng số được xác định là giải pháp đột phá nhằm thúc đẩy nhanh và mạnh mẽ quá trình này. Điều trên cũng đồng nghĩa với việc, hiện tại và cũng như trong tương lai, tất cả các hoạt động của chính quyền, DN và người dân đều sẽ được đưa lên không gian số.

Việc chuyển đổi các hoạt động quản lý Nhà nước từ phương thức truyền thống sang ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển từ văn bản giấy sang môi trường số được đẩy mạnh và đạt kết quả bước đầu rất đáng trân trọng; nhiều sản phẩm, dịch vụ thiết thực được đưa ra phục vụ kịp thời, hiệu quả người dân, doanh nghiệp.

Các cơ sở dữ liệu tạo nền tảng cho Chính phủ số được đẩy mạnh triển khai. Bộ Công an đã tích cực, phối hợp với các bộ, ngành triển khai cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; tích hợp, kết nối và mở rộng thu thập dữ liệu dân cư; từng bước hình thành hệ sinh thái công dân số. 

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn, an ninh mạng, Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Đức Hiển cho rằng, an toàn an ninh mạng là một trụ cột, một nội dung quan trọng để tạo niềm tin số, thúc đẩy chuyển đổi số.

An ninh mạng phải luôn song hành cùng chuyển đổi số, là một trụ cột quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số. Do đó, cần xác định và ưu tiên đào tạo các nguồn lực an toàn thông tin vào cùng với lực lượng chuyển đổi số để song hành cùng nhau. Việc đảm bảo an toàn an ninh mạng, cho phép các cơ quan, đơn vị tự tin trong công cuộc chuyển đổi số chung của tỉnh./.

 

Trần Phương – Chuyên viên Văn phòng

 

Tác giả: Trần Thị Bích Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay162
  • Tháng hiện tại24,417
  • Tổng lượt truy cập1,531,138
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây