Nâng Cao Nhận Thức, Phổ Cập Kỹ Năng Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Chuyển Đổi Số Quốc Gia Đến Năm 2025, Định Hướng Đến Năm 2030

Thứ hai - 25/04/2022 14:44 161 0
Nâng Cao Nhận Thức, Phổ Cập Kỹ Năng Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Chuyển Đổi Số Quốc Gia Đến Năm 2025, Định Hướng Đến Năm 2030

          Ngày 24/5/2022, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1155/QĐ-QĐ-UBND về việc xây dựng kế hoạch nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 tại tỉnh Tây Ninh.

Kế hoạch nhằm cụ thể hóa và triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Đề án 146; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của lãnh đạo, cán bộ cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để thúc đẩy thực hiện chuyển đổi số; phổ cập kiến thức, kỹ năng số để người dân tiếp cận, cùng tham gia vào quá trình chuyển đổi số, mở ra cơ hội tiếp cận các dịch vụ số một cách bình đẳng, giúp xây dựng một xã hội số bao trùm và toàn diện; phát triển nguồn nhân lực để thực hiện chuyển đổi số hiệu quả, bền vững, giúp thực hiện thành công mục tiêu đề ra trong Chương trình, kế hoạch thực hiện chuyển đổi số Quốc gia và của tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 

Phối hợp tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số, công nghệ số cho đội ngũ là cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ làm công tác tham mưu chuyn đối số. Tổ chức hoặc đăng ký tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số, công nghệ số cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ làm công tác tham mưu chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước đến cấp xã, các doanh nghiệp nhà nước khi các bộ, ngành Trung ương tổ chức.

 Trên tinh thần đó Lãnh đạo Sở Ngoại vụ cũng đặc biệt quan tâm và chỉ đạo cử nhân sự tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyển đổi số, đề cử nhân sự tham gia các chương trình cập nhật những kiến thức, kỹ năng mới nhất về chuyển đổi số, công nghệ số theo kế hoạch đạo tào 1.000 chuyên gia do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

- Đẩy mạnh thực hiện hình thức tuyên truyền phù hợp. Lồng ghép vào các cuộc họp, cuộc thi, buổi tập huấn, hội nghị, tọa đàm, nhóm zalo... để tuyên truyền phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Thực hiện tuyên truyền trên Cổng/Trang thông tin điện tử của đơn vị.

Trần Phương – Chuyên viên Văn phòng

Tác giả: Trần Thị Bích Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay785
  • Tháng hiện tại16,982
  • Tổng lượt truy cập1,550,944
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây