Kết Quả Hoạt Động Công Đoàn Năm 2022

Thứ tư - 16/11/2022 14:37 163 0
Kết Quả Hoạt Động Công Đoàn Năm 2022

Tính đến tháng 11/2022, tổng số đoàn viên công đoàn Sở Ngoại vụ là 20 đoàn viên, đang sinh hoạt tại 03 tổ Công đoàn trong cơ quan, đạt 95.2 % trên tổng số công chức, người lao động đang làm việc tại đơn vị. Tất cả đoàn viên công đoàn đều được bố trí, phân công nhiệm vụ cụ thể riêng. Hầu hết đoàn viên Công đoàn đều có nhà ở riêng, điều kiện làm việc đã được cải thiện, thuận lợi hơn nhiều so với những năm trước.

Trong năm 2022, Công đoàn Sở Ngoại vụ đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao và đạt được nhiều kết quả nổi bậc. Cụ thể:

+ Đã cập nhật danh sách đoàn viên trên phần mềm quản lý đoàn viên đạt 100%; đã tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2022 (tổ chức ngày 31/12/2021);

+ Thực hiện tốt việc giám sát, phản biện theo 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị về việc ban hành “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội”;

+ Cử đoàn viên tham gia đầy đủ các phong trào văn hóa - văn, thể dục - thể thao  do CĐVC tỉnh tổ chức; cử đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện do CĐVC tỉnh vận động; cử 02 đoàn viên tham gia tập huấn nghiệp vụ Công đoàn năm 2022.

+ Về phong trào “Tây Ninh chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”: trong năm 2022, Sở đã vận động đoàn viên tham gia đóng góp ủng hộ 01 ngày lương cho Quỹ “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền là 4.853.396 đồng; Quỹ “ Phòng chống thiên tai” số tiền 782.000 đồng;

+ Vận động mạnh thường quân ủng hộ (260 triệu đồng): trong đó xây dựng nhà tình thương cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Biên Giới - huyện Châu Thành với số tiền 80.000.000 đồng và người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hòa Hiệp - huyện Tân Biên với số tiền 80.000.000 đồng; trao tặng cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn ở Đồn Biên phòng cửa khẩu Chàng Riệt với số tiền 100.000.000 triệu đồng.

+ Tổ chức thăm hỏi công chức, người lao động ốm đau, thai sản, tặng quà tết, quà trung thu, quà quốc tế thiếu nhi 01/6, quà phụ nữ 08/3. Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công chức, người lao động, đoàn viên cơ quan trong năm 2022 đạt kết quả tốt. Cơ quan có tủ sách, có Tivi, đầu máy Karaoke,… phục vụ cho đoàn viên Công đoàn vui vào các dịp lễ, tết…Lương và các khoản phụ cấp được cơ quan giải quyết kịp thời hàng tháng theo chế độ quy định; nhân các dịp Lễ 30/4, kỷ niệm Cách mạng tháng tám, Quốc khánh 2/9 cơ quan đều chi hỗ trợ thêm cho CCNLĐ từ từ nguồn tiết kiệm khoán kinh phí của cơ quan. Kịp thời thăm hỏi, động viên CBCC, đoàn viên và thân nhân khi hữu sự; tổ chức cho cán bộ nữ cơ quan khám sức khỏe định kỳ.

BCH Công đoàn đầu năm đã phối hợp với Lãnh đạo cơ quan hướng dẫn CBCCNLĐ là ĐVCĐ đăng ký các danh hiệu thi đua trong năm 2022, kết quả 100% CBCC, người lao động, đoàn viên công đoàn đã hoàn thành đăng ký thi đua ngay từ đầu năm. Cuối năm 2021 và đến 11/2022, kết quả khen thưởng công đoàn cơ quan đạt được cụ thể như sau:

+ Danh hiệu tập thể tổ Công đoàn vững mạnh: 03 tổ.

+ Danh hiệu cá nhân Công đoàn viên xuất sắc: 20 đ/c.

+ Danh hiệu cá nhân Phụ nữ 02 Giỏi: 12 đ/c.

+ 04 cá nhân được CĐVC tỉnh khen thưởng (02 giải khuyến khích karaoke online và hạng nhì Giải bóng đá mini nam).

+ 01 tập thể và 01 cá nhân được tặng Giấy khen toàn diện của công đoàn viên chức tỉnh.

- Phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, Cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” gắn với phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức Tây Ninh thi đua thực hiện văn hóa công sở”: Trong năm 2022, 100% đoàn viên công đoàn thực hiện tốt các nội dung phong trào đã nêu, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác được phân công. Không có ai bị xử lý về vi phạm pháp luật về tham nhũng, vi phạm đạo đức công vụ, luật giao thông, an ninh trật tự,…

- Phong trào thi đua “Văn hóa, thể thao”: Đầu năm, Cơ quan đã thực hiện đăng ký danh hiệu “Cơ quan văn hóa năm 2022” và đã thực hiện tốt các tiêu chí quy định công nhận Cơ quan văn hóa năm 2022.

                                                                       

                                                              Công Mạnh 

Tác giả: Võ Công Mạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay959
  • Tháng hiện tại17,156
  • Tổng lượt truy cập1,551,118
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây