Triển Khai Sử Dụng Thông Tin, Giấy Tờ Tích Hợp Trên Ứng Dụng Vneid

Thứ bảy - 29/04/2023 14:36 354 0
Ngày 24/5/2023, Sở Ngoại vụ nhận được Văn bản số 487/TCTĐA06 của Công an tỉnh về việc tuyên truyền và hướng dẫn người dân tham gia và sử dựng ứng dụng VNeID là ứng dụng do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư - Bộ Công an Việt Nam phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử. Ứng dụng VNeID áp dụng cho người đang sinh sống và du lịch tại Việt Nam. Ứng dụng VNeID có giá trị sử dụng thay thế các giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số.
Triển Khai Sử Dụng Thông Tin, Giấy Tờ Tích Hợp Trên Ứng Dụng Vneid
Căn cứ Nghị định số 59/2022/NĐ-CP của Chính phủ ngày 05/9/2022 quy định về định danh và xác thực điện tử; Căn cứ Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 6/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Hiện nay, theo khoản 8, Điều 13, Nghị định 59/2022/NĐ-CP thì “Khi chủ thể danh tính điện tử sử dụng tài khoản định danh điện tử mức 2 trong các hoạt động, giao dịch điện tử thì có giá trị tương đương với việc xuất trình giấy tờ, tài liệu để chứng minh thông tin đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử”. Bộ Công an đã cập nhật thêm tính năng giúp công dân xác thực thông tin khi thực hiện các thủ tục hành chính (Đính kèm tài liệu hướng dẫn kèm theo).
Hiện tại, người dân có thể thực hiện tích hợp dữ liệu cá nhân ở Mức độ 1 tại nhà và việc tích hợp dữ liệu cá nhân lên Mức độ 2 cần phải xác thực tại cơ quan Công an gần nhất hoặc tại một cửa của các huyện, thị xã, thành phố. Việc tích hợp dữ liệu cá nhân lên ứng dụng VNeID sẽ được bảo mật và bảo vệ an toàn thông tin cá nhân của người dùng giúp người dân an tâm hơn trong việc tích hợp dữ liệu cá nhân lên dữ quốc gia về dân cư.
Chuyển đổi số trong tương lai, là điều mà Đảng và Nhà nước ta luôn hướng tới có thể giúp xóa đi khoảng cách địa lý, mang đến cơ hội bình đẳng cho người dân về tiếp cận dịch vụ, mang lại một loạt những tiến bộ lớn về chất lượng cuộc sống. Người dân có thể sống khỏe mạnh hơn nhờ các hình thức chăm sóc y tế kịp thời, vui vẻ hơn với các hình thức giải trí đa dạng và an toàn hơn. Chuyển thông tin cá nhân từ bảng giấy sang kỹ thuật số Ứng dụng VNeID sẽ là nơi lưu trữ những giấy tờ cá nhân của bạn như Căn cước công dân, Bảo hiểm Y tế, Giấy phép lái xe, Bảo hiểm xã hội,... Nhờ vậy, khi cần làm thủ tục hành chính, bạn sẽ không cần mang theo những giấy tờ thủ tục rườm rà như lúc trước. Thay vào đó, bạn chỉ cần có ứng dụng này thì sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng bởi mọi thông tin cá nhân của công dân đều có ở đây (VneID).
Trần Phương – Chuyên viên Văn phòng

Tác giả: Quản trị, Trần Thị Bích Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay291
  • Tháng hiện tại21,530
  • Tổng lượt truy cập1,555,492
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây