Đoàn Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 06/06/2023 14:35 11.177 0
Trong khuôn khổ các hoạt động của Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao diễn ra tại tỉnh Tây Ninh, sáng ngày 02/6/2023, Đoàn Tổng Lãnh sự quán Vương Quốc Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh do ông Daniel Coenraad Stork – Tổng Lãnh sự, làm Trưởng đoàn, cùng Tham tán Nông nghiệp và các đại diện đến từ Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), doanh nghiệp De Heus, Doanh nghiệp Hùng Nhơn đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tại Trụ sở Tỉnh ủy.
Đoàn Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh
Tiếp đoàn có ông Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan như: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Giao thông Vận tải, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Tây Ninh và UBND thành phố Tây Ninh.
Trao đổi tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh rất vui mừng khi ông Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, nhân dịp tham dự Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao. Đây là sự kiện quan trọng để kết nối, nâng tầm quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hà Lan nói chung và Tây Ninh với các địa phương của Hà Lan nói riêng lên một bước mới.
Ông Nguyễn Thành Tâm giới thiệu sơ nét về tổng quan tỉnh Tây Ninh, là tỉnh nằm trong vùng Đông Nam Bộ, làm vị trí cầu nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Phnôm Pênh - Vương quốc Campuchia và cũng là một trong những tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài - một trong những cửa khẩu quốc tế quan trọng nối liền Việt Nam với ASEAN thông qua Campuchia. Với vị trí địa lý như vậy, Tây Ninh đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
Cùng với cả nước, trong thời gian qua, Tây Ninh tăng cường mở rộng hợp tác, thu hút đầu tư nước ngoài, nhất là các dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao nhằm xây dựng một nền nông nghiệp phát triển theo chuỗi giá trị, với các sản phẩm an toàn, chất lượng, hướng đến xuất khẩu sang các nước châu Âu. Thông qua cuộc gặp gỡ hôm nay, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm khẳng định Tây Ninh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Vương quốc Hà Lan đến hợp tác đầu tư tại tỉnh và mong muốn ông Tổng Lãnh sự tiếp tục là cầu nối xúc tiến, kêu gọi nhiều nhà đầu tư vào tỉnh Tây Ninh, góp phần thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước và địa phương Tây Ninh.
image 20230606143600 1
Buổi tiếp đoàn Tổng Lãnh sự quán Hà Lan tại TP.HCM chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh
Phát biểu tại buổi chào xã giao, thay mặt Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại TP.HCM, ông Daniel Coenraad Stork cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu và sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh dành cho đoàn. Ông rất ấn tượng với việc tổ chức Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh Tây Ninh và cho rằng đây là một trong những sự kiện góp phần kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan. Nhân dịp này, bên cạnh các đại diện của Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu (EuroCham), còn có sự tham dự của Hiệp hội Thương mại Úc (AusCharm) và các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam. Điều đó thể hiện sự quan tâm của họ đối với nông nghiệp công nghệ cao cũng như tỉnh Tây Ninh, là tiền đề quan trọng để các doanh nghiệp châu Âu tìm hiểu, đầu tư vào Tây Ninh.
Kết thúc buổi chào xã giao, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và ông Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan đã trao tặng nhau những phần quà lưu niệm. Tiếp theo chương trình, đoàn tham dự Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tại Hội trường Tỉnh ủy và đi tham quan Núi Bà Đen sau khi kết thúc Diễn đàn./.
image 20230606143600 5
Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm đến ông Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP.HCM
image 20230606143600 3
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm đến ông Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam


 
Đinh Thị Thùy Vân – Phòng Lãnh sự Hợp tác Quốc tế

Tác giả: Quản trị, Đinh Thị Thùy Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay725
  • Tháng hiện tại24,980
  • Tổng lượt truy cập1,531,701
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây