Đoàn Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh

Thứ tư - 17/05/2023 10:47 1.097 0
Đoàn Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh

Nhân dịp ông CHAN SORYKAN được bổ nhiệm chức vụ Tổng Lãnh sự, chiều ngày 11/5/2023, Đoàn Tổng Lãnh sự quán Vương Quốc Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh do ông Chan Sorykan làm Trưởng đoàn, cùng Viên chức lãnh sự, tùy viên quân sự, thương mại của TLSQ Vương quốc Campuchia đã đến chảo xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tại Trụ sở Tỉnh ủy.
 
Buổi tiếp đoàn Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại TP.HCM chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh
Tiếp đoàn có ông Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan gồm: BCH Quân sự tỉnh, BCH Bộ đội biên phòng tỉnh, Sở Kế hoạch và đầu tư, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.
Trao đổi tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh rất vui mừng khi ông Tổng lãnh sự Campuchia đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và chúc ông hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác tại thành phố Hồ Chí Minh, tiếp tục là cầu nối đoàn kết hữu nghị giữa hai nước nói chung và Tây Ninh với các địa phương của Campuchia nói riêng.
Ông Nguyễn Thành Tâm giới thiệu sơ nét về tỉnh Tây Ninh: là một trong những tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam, có 240 km đường biên giới giáp với 3 tỉnh của Campuchia, có Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài là một trong những cửa khẩu quốc tế quan trọng nối liền Việt Nam với ASEAN thông qua Campuchia, là cửa ngõ nối liền giữa thành phố Hồ Chí Minh trung tâm kinh tế, văn hóa của Việt Nam với Thủ đô Phnôm Pênh – Campuchia và ASEAN. Với vị trí địa lý như vậy, Tây Ninh đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam - Campuchia. Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và các địa phương của Campuchia giáp biên đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp, thực hiện các nội dung hợp tác đã ký kết nhằm đảm bảo an ninh trật tự; đấu tranh và phòng chống các loại tội phạm tuyến biên giới và nổi bật là phối hợp, kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, giữ gìn an ninh trật tự trên biên giới, đã góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Tây Ninh luôn xây dựng mối quan hệ hòa bình hữu nghị hợp tác với Campuchia. Trong năm 2022, tỉnh Tây Ninh đã tổ chức họp mặt hữu nghị truyền thống, giao lưu văn hóa – văn nghệ và thể thao với 04 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia (Svay Rieng, Prey Veng, Tboung Khmum và Kampong Cham) chào mừng kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia. Đồng thời, từ ngày 23-25/4/2023, UBND tỉnh đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao tổ chức thành công Hội nghị Hợp tác và Phát triển các tỉnh biên giới Việt Nam – Campuchia lần thứ 12 tại tỉnh Tây Ninh.
Tại buổi tiếp, ông Chan Sorykan thay mặt Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại TP.HCM gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến lãnh đạo, toàn thể cán bộ công chức và người dân Tây Ninh và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tỉnh Tây Ninh vì thời gian qua đã luôn hỗ trợ các tỉnh giáp biên của Campuchia trong phát triển kinh tế xã hội, phối hợp thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự trên tuyến biên giới và phòng chống dịch bệnh. Ông Tổng Lãnh sự Chan Sorykan cũng tin tưởng rằng với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, mối quan hệ giáng giềng giữa Tây Ninh và các tỉnh biên giới thuộc Vương quốc Campuchia sẽ tiếp tục được thắt chặt và ngày càng phát triển. Ông hy vọng tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho việc tăng cường giao lưu hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển. Đặc biệt là ông chú trọng đến hoạt động thương mại biên giới, cụ thể là đưa chợ Đa do Chính phủ Việt Nam tài trợ sớm đi vào hoạt động.
Qua đó, ông Nguyễn Thanh Ngọc – Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn chân thành và bày tỏ sự trân trọng trước tình cảm quý báu và sự quan tâm đặc biệt của Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia đối với tỉnh Tây Ninh. Ông khái quát tình hình nâng cấp các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh, trong đó có cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Tân Nam; tình hình ký kết hợp tác và đầu tư của các doanh nghiệp Tây Ninh sang Campuchia trong thời gian qua; tình hình hoạt động thương mại biên giới, đặc biệt là hoạt động của các chợ biên giới, trong đó có chợ Đa theo ông Tổng Lãnh sự đề cập, định hướng trong thời gian tới hai bên tỉnh Tây Ninh và tỉnh Tboung Khmum sẽ phối hợp cùng nhau khởi động lại bằng việc tổ chức Hội chợ triển lãm và kết hợp mở tuyến du lịch tại đây. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, phía các tỉnh bạn và có sự đồng tình, ủng hộ của Ngài Tổng lãnh sự để tiếp tục thúc đẩy, phối hợp chặt chẽ hơn với tỉnh Tây Ninh trong triển khai, cụ thể hóa các nội dung trong Thỏa thuận hợp tác đã ký kết, phối hợp trong công tác phân giới cắm mốc, bảo vệ an ninh biên giới, xúc tiến các hoạt động thương mại biên giới ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa để góp phần đưa đời sống nhân dân biên giới ngày càng ổn định và phát triển.
Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh và lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã tặng quà và gửi đến nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc tình hữu nghị Việt Nam – Campuchia mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững./.

 
Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tặng quà lưu niệm đến ông Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.HCM
Ông Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.HCM tặng quà lưu niệm đến lãnh đạo tỉnh Tây Ninh

 
Đinh Thị Thùy Vân – Phòng Lãnh sự Hợp tác Quốc tế



 

Tác giả: Quản trị, Đinh Thị Thùy Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay952
  • Tháng hiện tại24,178
  • Tổng lượt truy cập1,530,899
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây