Sở Ngoại vụ tiếp và làm việc với Liên đoàn Quốc tế Trao đổi Đa văn hóa Châu Á – Hàn Quốc đến Tây Ninh về hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Tây Ninh với thành phố Suwon – Hàn Quốc

Thứ hai - 27/03/2023 07:52 597 0
Sở Ngoại vụ tiếp và làm việc với Liên đoàn Quốc tế Trao đổi Đa văn hóa Châu Á – Hàn Quốc đến Tây Ninh về hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Tây Ninh với thành phố Suwon – Hàn Quốc
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, vào lúc 09 giờ 00 ngày 17/3/2023, tại Hội trường Sở Ngoại vụ đã tổ chức cuộc họp giữa đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh Tây Ninh với Liên đoàn Quốc tế Trao đổi Đa văn hóa Châu Á – Hàn Quốc để trao đổi về việc hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Tây Ninh và thành phố Suwon – Hàn Quốc.
Tiếp đoàn có ông Nguyễn Văn Hồng – Giám đốc Sở Ngoại vụ, chủ trì cuộc họp, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan. Về phía Liên đoàn Quốc tế Trao đổi Đa văn hóa Châu Á – Hàn Quốc do Ông Han Jong Beum – Chủ tịch làm Trưởng đoàn và các thành viên.
Được biết, Liên đoàn Quốc tế Trao đổi Đa văn hóa Châu Á – Hàn Quốc trực thuộc tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc. Hoạt động chính của Liên đoàn Quốc tế Trao đổi Đa văn hóa Châu Á – Hàn Quốc là gây quỹ từ thiện trẻ em toàn cầu và liên kết với các nước Châu Á để hợp tác trên các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, nghệ thuật, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, xuất nhập khẩu, thương mại, xuất khẩu lao động, việc làm…
Tại buổi làm việc, hai bên đã cung cấp một số thông tin sơ lược về tình hình kinh tế - xã hội của hai địa phương. Thành phố Suwon thuộc tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Về vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên, thành phố Suwon cách thủ đô Seoul khoảng 50 km, có diện tích khoảng 121 km2 với dân số khoảng hơn 1,2 triệu người. Thành phố Suwon có thế mạnh về giáo dục (hiện có 07 trường đại học ở Suwon), điện tử, công nghệ thông tin (với tập đoàn Samsung có trụ sở chính đặt tại Suwon), công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao.
Hiện tại, Suwon đang có nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực (kỹ sư công nghệ thông tin trình độ cao, công nhân kỹ thuật và lái xe) để sớm đưa sang Hàn Quốc làm việc cho tập đoàn Samsung. Đồng thời, Suwon mong muốn hợp tác trên lĩnh vực nông nghiệp để xuất khẩu nông sản sang Việt Nam, trồng sâm trong nhà kính, trồng ớt, gừng … Chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp công nghệ cao; hợp tác về giáo dục, y tế, văn hóa, du lịch.
Về phía tỉnh Tây Ninh có nguồn nhân lực trẻ, trong đó nhiều người có nguyện vọng xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc. Tuy nhiên, lao động của tỉnh lại gặp rào cản về ngoại ngữ vì không có điều kiện học tiếng Hàn Quốc. Từ năm 2018 đến tháng 3/2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm – Giáo dục nghề nghiệp Tây Ninh đã tổ chức đăng ký dự thi tiếng Hàn được 06 lần cho người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình đưa người lao động đi làm việc có thời hạn tại Hàn Quốc (EPS) được thực hiện giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Việc làm là Bộ lao động Hàn Quốc, kết quả có 83 lao động thi đạt, trong đó 32 người đã bay sang Hàn Quốc làm việc. Hàng năm, Trung tâm còn tư vấn, định hướng cho lao động có nhu cầu, nguyện vọng xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc.
Đồng thời, hiện nay tỉnh Tây Ninh có 06 Khu công nghiệp đang hoạt động với tổng diện tích đất theo quy hoạch là 3.969 ha và 376 dự án. Trong đó, có 49 dự án đầu tư có quốc tịch Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký là 829,56 triệu USD. Đa số các doanh nghiệp Hàn Quốc đăng ký hoạt động trong lĩnh vực giày da và may mặc, hầu hết tuân thủ đúng các quy định, chính sách của Nhà nước về lao động và trách nhiệm xã hội. Với quỹ đất sạch dồi dào, tỉnh Tây Ninh kêu gọi đầu tư FDI từ các doanh nghiệp của thành phố Suwon vào các Khu công nghiệp trên địa bàn huyện Gò Dầu và Trảng Bàng và mong muốn hợp tác với Suwon về nông nghiệp công nghệ cao, văn hóa, giáo dục, du lịch.
Qua buổi làm việc, 2 bên nắm thông tin về nhu cầu hợp tác của nhau. Phía Liên đoàn Quốc tế Trao đổi Đa văn hóa Châu Á – Hàn Quốc căn cứ trên nhu cầu, tiềm năng của tỉnh Tây Ninh sẽ làm việc với lãnh đạo thành phố Suwon và mời đại diện đoàn sở, ngành chức năng của tỉnh Tây Ninh sang thành phố Suwon – Hàn Quốc để khảo sát về tìm năng, thế mạnh của Suwon để có cơ sở báo cáo lãnh đạo tỉnh Tây Ninh một cách đầy đủ và toàn diện hơn về tầm vóc phát triển của Suwon nhằm tiến tới lãnh đạo hai địa phương trao đổi đoàn, đàm phán ký kết thỏa thuận hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương trong thời gian tới thành công tốt đẹp./.
13
11
Một số hình ảnh tại buổi làm việc giữa lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Tây Ninh và Liên đoàn Quốc tế Trao đổi Đa văn hóa Châu Á – Hàn Quốc
Đinh Thị Thùy Vân – Phòng Lãnh sự Hợp tác Quốc tế



 
File đính kèm

Tác giả: Quản trị, Đinh Thị Thùy Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay77
  • Tháng hiện tại17,467
  • Tổng lượt truy cập1,551,429
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây