Sở Ngoại Vụ

https://songoaivu.tayninh.gov.vn


Quy định về xét nghiệm PCR đối với người nhập cảnh từ Trung Quốc

Tiếp theo nội dung Công hàm số 333/2022 của Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, ngày 16/01/2023, Đại sứ quán Trung Quốc gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo quy định về xét nghiệm PCR đối với người nhập cảnh Trung Quốc. Cụ thể như sau:
1. Kể từ ngày 17/01/2023, hành khách Trung Quốc nhập cảnh Trung Quốc cần có bản giấy kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48 tiếng trước khi khởi hành (ghi rõ tên người làm xét nghiệm, ngày thánh, năm sinh và số của giấy tờ tùy thân); nếu kết quả xét nghiệm là bản điện tử thì cần in ra và mang theo; ngôn ngữ là tiếng Việt, tiếng Trung hoặc tiếng Anh; sử dụng khẩu trang trong suốt chuyến bay.
2. Các hãng hàng không thực hiện chuyến bay sang Trung Quốc sẽ phụ trách kiểm tra kết qủa xét nghiệm PCR âm tính của hành khách, còn Hải quan Trung Quốc sẽ kiểm tra tại chỗ khi nhạp cảnh tùy theo tình hình.
Đây là một thay đổi lớn đối với việc kiểm soát biên giới của Trung Quốc. Trước đó, Trung Quốc khi quyết định giảm cấp ứng phó với Covid-19 cho biết người nhập cảnh vào nước này từ ngày 08/01/2023 không còn phải xét nghiệm PCR và người có sức khỏe bình thường không còn phải trải qua bất kỳ quy trình cách ly nào.
Hiện nay, số ca tử vong do Covid-19 ở Trung Quốc gia tăng trở lại (59.938 trường hợp tử vong liên quan đến Covid-19 trong khoảng thời gian từ ngày 8/12/2022 đến ngày 12/01/2023), vì vậy một số nước Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã tuyên bố hạn chế du khách đến từ Trung Quốc vì lo ngại rằng sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc có thể dẫn đến các biến thể mới. Đáp lại, phía Trung Quốc đã đình chỉ cấp thị thực ngắn hạn cho công dân Hàn Quốc và Nhật Bản, đồng thời thông báo quyết định sẽ được đánh giá lại sau khi hai nước dỡ bỏ các biện pháp hạn chế nhắm vào người đến từ Trung Quốc./.
                                                                  (Thảo Uyên – Phòng LS.HTQT)

 

Tác giả: Quản trị, Phạm Nguyễn Hoàng Thảo Uyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây