Sở Ngoại Vụ Tham Dự Sự Kiện Công Bố Và Hội Thảo Về Chương Trình Hành Động Quốc Gia Về Phụ Nữ, Hòa Bình Và An Ninh

Thứ hai - 19/08/2024 10:02 34 0
Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt, phát biểu tại Hội nghị
Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt, phát biểu tại Hội nghị

          Ngày 08-09/8/2024, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ đã cử người tham dự Sự kiện công bố và Hội thảo về Chương trình hành động quốc gia về Phụ nữ, hòa bình và an ninh do Bộ Ngoại giao phối hợp với Văn phòng Cơ quan Liên hợp quốc (LHQ) về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.
  Đây là sự kiện nhằm triển khai Quyết định số 101/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 25/01/2024 ban hành Chương trình hành động quốc gia về Phụ nữ, hòa bình và an ninh giai đoạn 2024 – 2030.
Hội nghị có sự tham dự của ông Đỗ Hùng Việt – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Bà Nguyễn Thị Anh Thi – PCT UBND Thành phố Đà Nẵng; Đại diện của Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women); Đại diện các Đại sứ quán Anh, Mỹ, Canada, Đức; Và đại diện của Ban đối ngoại Trung ương, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc Hội, Bộ Y tế, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Công Thương, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ và Hội Liên hiệp phụ nữ… của nhiều tỉnh trên cả nước tham dự.
Hội nghị còn có sự tham gia và trình bày của nhiều chuyên gia về Chương trình hành động quốc gia phụ nữ, hòa bình, an ninh, cụ thể như: Bà Ryce Chanchai, Trưởng Chương trình Khu vực ASEAN về phụ nữ, hòa bình, an ninh và Quản trị ASEAN, UN Women trình bày về tổng quan các Chương trình hành động quốc gia phụ nữ, hòa bình, an ninh, lý thuyết để tạo nên sự thay đổi trong triển khai Chương trình hành động quốc gia và khuyến nghị về cách ứng dụng lý thuyết  này trong bối cảnh của Việt Nam; Bà Cristina Fernadez, Chuyên gia Điều phối Chương trình, Chương trình phụ nữ, hòa bình, an ninh của ASEAN, UN Women giới thiệu về khung logic để xây dựng Kế hoạch triển khai Chương trình hành động quốc gia phụ nữ, hòa bình, an ninh, các thuật ngữ, cấp độ kết quả và việc lựa chọn mục tiêu, thước đo để đánh giá kết quả các dòng hành động cụ thể, các thực tiễn tiêu biểu từ các quốc gia liên quan; Bà Vũ Thu Hồng, Chuyên gia Chương trình phụ nữ, hòa bình, an ninh, Văn phòng UN Women tại Việt Nam đưa ra các khuyến nghị về việc ứng dụng lý thuyết về sự thay đổi và xây dựng khung logic phục vụ việc triển khai Chương trình hành động quốc gia phụ nữ, hòa bình, an ninh tại Việt Nam. Cũng như giới thiệu một số công cụ lập ngân sách và huy động nguồn lực để triển khai các Chương trình hành động quốc gia phụ nữ, hòa bình, an ninh.
Sau khi nghe phát biểu của các chuyên gia, các đại biểu đưa ra câu hỏi và cùng thảo luận tại Hội nghị. Đồng thời nghe công bố Chương trình hành động quốc gia về Phụ nữ, hòa bình và an ninh của Việt Nam và Hội thảo về Phương pháp xây dựng Kế hoạch triển khai Chương trình nêu trên do Bộ Ngoại giao thực hiện.
Đặc biệt, Hội nghị còn có sự tham dự và trình bày, chia sẻ của đại diện các Đại sứ quán Anh, Mỹ, Canada, Đức tại Việt Nam về Chương trình hành động quốc gia phụ nữ, hòa bình, an ninh của các nước cũng như kinh nghiệm triển khai Chương trình hành động quốc gia và các lĩnh vực có khả năng hợp tác giữa hai nước.
Để thuận lợi cho việc thảo luận của Đại biểu, Bộ Ngoại giao đã tóm tắt Chương trình hành động quốc gia phụ nữ, hòa bình, an ninh tại Việt Nam, đưa ra một số đề xuất về việc xây dựng Kế hoạch triển khai Chương trình hành động quốc gia phụ nữ, hòa bình, an ninh và hướng dẫn thảo luận.
Sau đó, Hội nghị đã thảo luận theo nhóm để đưa ra đề xuất các hoạt động cụ thể triển khai trong khuôn khổ Chương trình hành động quốc gia phụ nữ, hòa bình, an ninh để tổng hợp tại Khung logic của Chương trình hành động quốc gia phụ nữ, hòa bình, an ninh của Việt Nam.
172
Chụp hình lưu niệm tại Hội nghị
Và phần không thể thiếu của Hội nghị là tổng kết thảo luận: Qua đó đại diện của 08 tổ lần lượt chia sẻ kết quả thảo luận theo nhóm và cùng đánh giá tổng kết về những yếu tố cần thiết trong việc xây dựng Kế hoạch triển khai Chương trình hành động quốc gia phụ nữ, hòa bình, an ninh của Việt Nam.
Qua Hội nghị, đa số đại biểu của trung ương và các địa phương thống nhất đề xuất Bộ Ngoại giao khi triển khai Chương trình hành động quốc gia phụ nữ, hòa bình, an ninh của Việt Nam đến các Bộ, địa phương cần xác định rõ cơ quan chủ trì và cơ quan phối hợp để thực hiện một cách thống nhất. Đối với các địa phương cần giao cho Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Sở Ngoại vụ trong triển khai Chương trình hành động quốc gia về phụ nữ, hòa bình và an ninh của Việt Nam giai đoạn 2024- 2030.
                                                                    Thu Hằng
                                                              PGĐ Sở Ngoại vụ

 
 

Tác giả: Quản trị, Trần Thị Thu Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay933
  • Tháng hiện tại32,424
  • Tổng lượt truy cập1,882,173
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây