Xây dựng mô hình cơ quan Sở Ngoại vụ đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” năm 2022

Thứ ba - 16/08/2022 14:48 220 0
Xây dựng mô hình cơ quan Sở Ngoại vụ đạt tiêu chuẩn  “An toàn về an ninh trật tự” năm 2022

         Thực hiện Thông tư số 124/2021/TT-BCA, ngày 28/12/2021 của Bộ Công an Quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” và Hướng dẫn số 14/HD-CAT ngày 29/7/2022 của Công an tỉnh hướng dẫn thực hiện Thông tư số 124/2021/TT-BCA, ngày 28/12/2021 của Bộ Công an, Sở Ngoại vụ đã tổ chức quán triệt, thực hiện tốt công tácXây dựng mô hình cơ quan Sở Ngoại vụ đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự năm 2022” với nhiều kết quả nổi bậc, cụ thể:

          Trên cơ sở xác định nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác đảm bảo an ninh trật tự, trong năm qua lãnh đạo đơn vị tổ chức quán triệt các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho toàn thể CBCCNLĐ thực hiện tốt các yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong hoạt động đối ngoại, nâng cao tinh thần cảnh giác trước mọi âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các loại tội phạm, an toàn, an ninh trật tự tại cơ quan.

Qua các buổi triển khai, quán triệt các nội dung về công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm trong tình hình mới, đảm bảo an ninh quốc gia trong tình hình mới đã giúp cho công chức, người lao động nhận thức được công tác phòng, chống tội phạm là hết sức cần thiết, cần phải phòng chống quyết liệt vì hiện nay phát sinh nhiều loại tội phạm nguy hiểm cho xã hội, nhất là lực lượng thanh thiếu niên, gây mất an ninh trật tự trong xã hội.

Công tác tuyên truyền giáo dục đã nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của công chức, người lao động trong việc giữ gìn an ninh trật tự trong khuôn viên cơ quan, khu vực xung quanh cơ quan, có ý thức phòng chống tội phạm, phát động mạnh mẽ phong trào cán bộ công chức tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và chỉ đạo thực hiện mô hình thanh niên tự phòng, tự quản về an ninh trật tự, luân phiên cảnh giới phía trước cơ quan để phòng, chống kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản.

Kết quả thực hiện các tiêu chí "an toàn về an ninh trật tự" 2022

Chi bộ Sở Ngoai vụ trong năm 2022 đã ban hành Nghị quyết của Chi bộ về lãnh đạo đảng viên, công chức, người lao động thực hiện các tiêu chí đảm bảo “An toàn về an ninh, trật tự” năm 2022. Cơ quan đã ban hành kế hoạch về việc“Xây dựng mô hình cơ quan Sở Ngoại vụ đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự năm 2022” và tổ chức triển khai, quán triệt cho toàn thể công chức, người lao động thực hiện các tiêu chuẩn theo quy định; tổ chức đăng ký cam kết thực hiện nội quy, quy chế xây dựng cơ quan đạt chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” năm 2022.

          Sở Ngoại vụ duy trì tốt mô hình camera quan sát gắn phía trước cơ quan, kết nối màn hình máy tính nội bộ để quan sát người ra, vào cơ quan. Trong năm, thông qua camera an ninh giám sát, theo dõi chưa phát hiện sự vụ, sự việc ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại cơ quan.

Phối hợp tốt với Công an tỉnh, các huyện giải quyết kịp thời các vụ, việc lãnh sự có yếu tố nước ngoài; hỗ trợ công tác biên - phiên dịch đối với các sự việc liên quan đến người nước ngoài trên địa bàn tỉnh và các vụ việc người nước ngoài vi phạm pháp luật Việt Nam. Trao đổi thông tin về tình hình an ninh quốc gia, quản lý hoạt động của các đoàn khách quốc tế, Lãnh sự các nước, các tổ chức phi chính phủ, các đoàn vào và các tổ chức, cá nhân đi tham quan, du lịch, công tác, học tập ở nước ngoài.

Phối hợp tốt với BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, các huyện biên giới thực hiện các biện pháp quản lý biên giới, kịp thời tham mưu lãnh đạo tỉnh xử lý các vụ việc phát sinh trên tuyến biên giới, giữ vững mối quan hệ hữu nghị, láng giềng với nước bạn Campuchia và thực hiện tốt các hoạt động đối ngoại với các tỉnh giáp biên.

Kết quả khen thưởng phong trào “Toàn dân bảo bảo vệ An ninh tổ quốc” năm 2021

Sở Ngoại vụ hiện đã thành lập 04 nhóm zalo, 01 Facebook để phục vụ trong công tác chuyên môn và tuyên truyền, đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù dịch của các thế lực chống phá Đảng, Nhà nước, gây mất an ninh trật tự, chính trị tại địa phương, cơ quan, đơn vị công tác,

Phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biên soạn tài liệu tuyên truyền thành quả công tác phân giới, cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam – Campuchia trên địa bàn tỉnh, số lượng 1000 quyển tài liệu, mỗi quyển tài liệu gồm có 36 trang tài liệu có chứa các nội dung tuyên truyền về công tác phân giới, cắm mốc biên giới; Cử báo cáo viên tuyên truyền phối hợp với 05 huyện biên giới tổ chức tuyên truyền nội dung trên (mỗi huyện 200 quyển tài liệu).

Trong năm 2022, Sở đã thực hiện tối nhiệm vụ tham mưu UBND tỉnh về các hoạt động đối ngoại theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Phối hợp tốt với các Sở, ban, ngành tỉnh trong việc tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức thành công “Họp mặt, giao lưu hữu nghị” với 04 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia nhân kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia (24/6/1967 – 24/6/2022). Tham mưu UBND tỉnh và phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các đoàn sang thăm nhân các ngày truyền thống, các sự kiện chính trị quan trọng của phía bạn Campuchia; duy trì và thực hiện có hiệu quả các thỏa thuận hợp tác mà hai bên đã ký kết.

                                                                                         Công Mạnh

 

Tác giả: Võ Công Mạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay784
  • Tháng hiện tại16,093
  • Tổng lượt truy cập1,550,055
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây