Năm 2020, nội dung thực hiện Chính quyền điện tử của Sở Ngoại vụ xếp ở hạng thứ 12 trên 19 đơn vị sở, ban, nghành thuộc cấp tỉnh, nhưng năm 2021 Sở Ngoại vụ có bước bức phá và thể hiện được sự nổ lực, cố gắng hết mình vượt lên hạng 3 trên tổng số 19 đơn vị sở, ngành tỉnh. Qua đó cho thấy được sự quan tâm của thủ trưởng các cơ quan, địa phương và quyết tâm ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành, phục vụ người dân và doanh nghiệp, cơ bản đã thực hiện tốt các hạng mục đối với các tiêu chí được đề ra theo Quyết định 2747/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Việc đánh giá, cung cấp các tài liệu kiểm chứng được thực hiện trên phần mềm điện tử nên giúp các cơ quan, đơn vị tiết kiệm thời gian, phân công nhiệm vụ được cho nhiều bộ phận chuyên môn thực đánh giá cùng lúc; giúp lãnh đạo theo dõi được tiến độ tự chấm, thẩm định của cơ quan. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện thì kết quả đạt được vẫn còn những hạn chế như: ý kiến xử lý, phản hồi đối với các kiến nghị, yêu cầu của tổ chức vì không phát sinh nên ở hạng mục này đơn vị không được nhận tròn điểm số như trên bảng điểm và tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận qua phần mềm một cửa điện tử được giải quyết đúng hạn trên thực tế, nhưng theo thống kê trên phần mềm một cửa điện tử thì hồ sơ của đơn vị nhận và xử lý trể hạn theo công thức tính của Sở Thông tin và Truyền thông.
Trên tinh thần đó, đơn vị sẽ cố gắng, nổ lực và phát huy hơn nữa vai trò nhiệm vụ của đơn vị trong công tác thực hiện xây dựng chính quyền điện tử. Đồng thời, khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế trong năm 2021 để có giải pháp tốt nhất nhằm giữ vững thứ hạng hoặc tiến bộ cao hơn trong năm 2022./.
Trần Phương
Chuyên viên Văn phòng
Tác giả: Trần Thị Bích Phương
Ý kiến bạn đọc