SỞ NGOẠI VỤ TÂY NINH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

Thứ sáu - 16/02/2024 16:03 84 0
SỞ NGOẠI VỤ TÂY NINH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ  CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024
91
Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Công đoàn viên chức tỉnh tại văn bản số 26/CĐVC ngày 28/11/2023 về việc phối hợp thực hiện quy chế dân chủ và tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm 2024.

Ngày 12/01/2024, được sự thống nhất giữa Thủ trưởng cơ quan và Ban chấp hành công đoàn, Sở ngoại vụ đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2024 nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm 2023 và đề ra phương hướng năm 2024 giúp công tác chỉ đạo, điều hành đạt hiệu quả ngày càng cao hơn.
Qua Báo cáo tổng kết công tác năm 2023 có thể thấy rằng, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng công tác đối ngoại của tỉnh thời gian qua vẫn đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, đặc biệt là trong mối quan hệ hợp tác láng giềng hữu nghị với các tỉnh giáp biên và kết nghĩa của Vương quốc Campuchia luôn được tăng cường và phát triển. Điều đó được thể hiện qua các kết quả cụ thể như: Sở đã tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh Báo cáo tổng kết 05 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác quốc tế giai đoạn 2018 – 2023 và Biên bản Thỏa thuận hợp tác giai đoạn mới giữa Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Hành chính của 04 tỉnh: Svay Riêng, Kampong Chàm, Prey Veng và Tboung Khmum – Vương quốc Campuchia; Tổ chức các đoàn sang thăm hỏi lẫn nhau nhân dịp các ngày lễ trọng đại trong năm.
          Ngoài ra, Sở đã tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh rất nhiều công việc kịp thời và hiệu quả như: Kế hoạch đón tiếp và làm việc với các đoàn quốc tế khi đến làm việc với tỉnh; Xây dựng các Báo cáo về công tác đối ngoại, về biên giới lãnh thổ; Việc triển khai sửa chữa, gia cố các cột mốc biên giới …        Đồng thời, tham mưu thực hiện tốt các báo cáo chuyên đề, đột xuất về các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của Sở, cũng như công tác điều động, đào tạo, bồi dưỡng, nâng lương…được thực hiện theo đúng quy định.
Đặc biệt, trong năm 2023 cán bộ, công chức các phòng chuyên môn đã thực hiện tốt việc phối hợp trong phục vụ Hội nghị Hợp tác và Phát triển các tỉnh biên giới Việt Nam – Campuchia lần thứ 12 được tổ chức tại Tây Ninh; Công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật và chăm lo đời sống cho cán bộ công chức cũng được quan tâm, triển khai có hiệu quả, việc tuyên truyền về công tác đối ngoại, kết quả phân giới cắm mốc được triển khai thường xuyên và đạt kết quả khả quan.
Năm 2023, Cấp ủy, Ban giám đốc và Công đoàn cơ quan luôn quan tâm tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, người lao động đi khám bệnh định kỳ và đi tham quan, du lịch kết hợp với các chuyến công tác tại một số tỉnh thành; tích cực vận động quyên góp ủng hộ người nghèo “không để ai ở lại phí sau”; công tác và thực hành chi tiêu tiết kiệm góp phần tăng thu nhập cho cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan vào dịp cuối năm. Với những quan tâm này đã tạo được sự phấn khởi giúp CBCCNLĐ đơn vị hăng say hơn trong công tác.
Để đạt được những thành tích nêu trên là nhờ sự quyết tâm trong chỉ đạo, điều hành của Cấp ủy, Ban giám đốc và sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức cơ quan phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, thống nhất, hăng hái thi đua phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Bộ Ngoại giao, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân chỉ đạo, sự phối hợp tốt của các đơn vị và địa phương có liên quan.
Với sự phấn đấu không ngừng của từng tập thể, cá nhân trong năm 2023, đọng lại kết quả thi đua cuối năm có 01 tập thể Phòng đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc và 02 tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến; 03 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và các cá nhân còn lại đều đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Và tập thể Sở nhận được 01 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Trên cơ sở đó, hội nghị tiếp tục phát động phong trào thi đua năm 2024, ít nhất 15% cán bộ công chức đăng ký đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và động viên 100% cán bộ công chức đăng ký đạt danh hiệu từ “Lao động tiên tiến” trở lên; 1/3 phòng chuyên môn đăng ký đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen; 2/3 phòng chuyên môn đăng ký đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến.
Tại Hội nghị cán bộ, công chức và người lao động năm 2024 đã được thông qua các nội dung: Báo cáo tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; Báo cáo tổng kết hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; Báo cáo công khai tài chính năm 2023; Quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan (sửa đổi, bổ sung); Báo cáo tổng kết phong trào thi đua, kết quả khen thưởng năm 2023, phát động thi đua năm 2024. Sau phần thảo luận, đóng góp ý kiến, phần giải trình của Đoàn chủ tịch, công bố Quyết định khen thưởng năm 2023 là phần tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2024 giữa Thủ trưởng cơ quan và Ban Chấp hành Công đoàn. Tất cả các chỉ tiêu đề ra đã thảo luận và đi đến thống nhất bằng Nghị quyết để làm cơ sở thực hiện trên tinh thần đoàn kết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu đề ra trong năm 2024./.
                                                                         Thu Hằng     
 

Tác giả: Quản trị, Trần Thị Thu Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 4 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay1,236
  • Tháng hiện tại29,950
  • Tổng lượt truy cập1,563,912
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây