SỞ NGOẠI VỤ TÂY NINH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI XÂY DỰNG MÔ HÌNH “PHỐI HỢP TUYÊN TRUYỀN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT CHO CÁN BỘ VÀ NHÂN DÂN KHU VỰC BIÊN GIỚI”

Thứ năm - 12/07/2018 18:00 91 0

SỞ NGOẠI VỤ TÂY NINH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI XÂY DỰNG MÔ HÌNH “PHỐI HỢP TUYÊN TRUYỀN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT CHO CÁN BỘ VÀ NHÂN DÂN KHU VỰC BIÊN GIỚI”

Nhằm giúp cho cán bộ và nhân dân khu vực biên giới nắm bắt kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về chủ quyền biên giới lãnh thổ, an ninh trật tự biên giới, nhất là việc cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật mới hoặc những văn bản có liên quan về chủ trương, biện pháp của chính quyền địa phương về bảo vệ biên giới, Sở Ngoại vụ đã xây dựng mô hình “Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân khu vực biên giới”.
​           Ngày 06/7/2018, Sở Ngoại vụ đã tổ chức Hội nghị triển khai mô hình nêu trên. Đến dự Hội nghị có Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Phòng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và Phòng bảo vệ chính trị thuộc Công an tỉnh, cũng như lãnh đạo các huyện Biên giới trên địa bàn tỉnh và toàn thể cán bộ, công chức của Sở. Tại Hội nghị, các huyện biên giới ủng hộ và đánh giá cao việc triển khai mô hình nêu trên tại các xã biên giới, huyện sẽ hỗ trợ tốt để đơn vị có thể triển khai mô hình này một cách hiệu quả tại địa phương trong thời gian tới.         Để làm cơ sở pháp lý cho hoạt động tuyên truyền này, Sở Ngoại vụ đã ban hành quyết định thành lập Ban điều hành mô hình "Phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân khu vực biên giới" với 07 đồng chí tham gia do đ/c Võ Minh Tâm – Phó Giám đốc Sở làm Trưởng ban và các thành viên là Trưởng, phó các phòng chuyên môn, Chủ tịch công đoàn và Bí thư Chi đoàn.        Mọi hoạt động của Ban điều hành mô hình thực hiện theo quy chế hoạt động và yêu cầu nhiệm vụ của Sở Ngoại vụ Tây Ninh, qua đó hàng tháng Ban điều hành có nhiệm vụ phân công các thành viên của mình phối hợp tốt với các Đồn Biên phòng ở huyện, các ban, ngành, đoàn thể các xã biên giới trực tiếp tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân khu vực biên giới thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về chủ quyền biên giới lãnh thổ, đồng thời tuyên truyền phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, mua bán người khu vực biên giới, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội. Cũng như việc phối hợp với các ngành, đoàn thể xã, nhà trường để tổ chức các hoạt động thi tìm hiểu pháp luật và ý thức bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới cho quần chúng nhân dân…gắn liền với hoạt động giao lưu văn nghệ của địa phương, đơn vị Công an, Biên phòng nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, nhận thức pháp luật cho cán bộ, nhân dân và học sinh khu vực biên giới. Thông qua việc nắm chắc pháp luật sẽ giúp họ tăng cường ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ đường biên, mốc giới và phòng chống các loại tội phạm trên biên giới góp phần xây dựng đường biên giới hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.          Hội nghị thu hút được nhiều ý kiến của các đơn vị nhất là các huyện biên giới, đồng thời Đại diện ban điều hành đã hứa quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch đề ra, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong thời gian tới.        Qua một buổi Hội nghị đã đem lại kết quả tốt, hứa hẹn việc triển khai thực hiện mô hình – một loại hình mới trong các cơ quan quản lý nhà nước về "Phối hợp tuyên truyên, giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân khu vực biên giới" của Sở Ngoại vụ đem lại hiệu quả cao./.                                                                                Thu Hằng                                                                       Trưởng phòng QLBG

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay14
  • Tháng hiện tại38,152
  • Tổng lượt truy cập1,606,790
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây