Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Philippines

Thứ ba - 31/03/2020 18:00 106 0

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Philippines

(MOFA) - Sáng ngày 30/3, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Teodoro L. Locsin Jr. để trao đổi về hợp tác song phương và khu vực trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh cảm ơn sự ủng hộ, phối hợp hiệu quả của Philippines và cá nhân Bộ trưởng Locsin dành cho Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020, đặc biệt trong việc thúc đẩy hợp tác ứng phó với dịch Covid-19.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng bày tỏ tin tưởng, với quyết tâm và nỗ lực chung, Việt Nam cùng Philippines và các nước thành viên thành viên ASEAN sẽ sớm vượt qua thách thức, ổn định kinh tế - xã hội và tiếp tục thúc đẩy tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Teodoro L. Locsin Jr. đánh giá cao hiệu quả phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ và nhân dân Việt Nam cũng như các sáng kiến thúc đẩy hợp tác ứng phó với đại dịch này trong khuôn khổ Năm ASEAN 2020; cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ, ủng hộ Việt Nam đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 và Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Hai Bộ trưởng nhất trí tiếp tục cùng nỗ lực làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Philippines trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có hợp tác về y tế, thương mại, đầu tư và an ninh lương thực trong bối cảnh thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp, cũng như tiếp tục tăng cường phối hợp trên các vấn đề khu vực và quốc tế, trong đó có vấn đề Biển Đông.


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay978
  • Tháng hiện tại23,431
  • Tổng lượt truy cập1,557,393
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây