Cuốn Danh sách Đoàn Ngoại giao được biên tập theo nguyên tắc nào?

Thứ ba - 12/05/2020 23:00 164 0

Cuốn Danh sách Đoàn Ngoại giao được biên tập theo nguyên tắc nào?

TGVN. Định kỳ 6 tháng hoặc một năm, Cơ quan lễ tân Bộ Ngoại giao các nước sẽ xuất bản cuốn sách Danh sách Đoàn Ngoại giao, vừa để phát vừa để bán cho các Cơ quan đại diện nước ngoài và các cơ quan, địa phương trong nước.

          Về nguyên tắc, các Cơ quan lãnh sự và các Cơ quan đại diện các Tổ chức Quốc tế không nằm trong Đoàn Ngoại giao. Vì vậy, một số nước khi in cuốn "Danh sách Đoàn Ngoại giao" không ghi hai loại cơ quan này.

         Tuy nhiên, có nước khi in cuốn sách trên, mặc dù tên sách chỉ là "Danh sách Đoàn Ngoại giao" vẫn ghi hai loại cơ quan này sau phần dành cho Đại sứ quán.

          Đa số các nước ghi cả ba loại cơ quan với tên sách "Danh sách Đoàn Ngoại giao và các Cơ quan đại diện khác". Đoàn Ngoại giao được sắp xếp trước, sau đến các Cơ quan lãnh sự và cuối cùng là các Cơ quan đại diện các Tổ chức quốc tế. Thứ tự các Đại sứ quán, kể cả các Đại sứ quán không thường trú, được sắp xếp theo vần ABC. Thứ tự của Đại sứ sắp xếp theo ngày trình Thư ủy nhiệm, các Đại sứ đã được chấp thuận sắp xếp theo ngày được chấp thuận, các Đại biện lâm thời theo ngày thông báo nhậm chức. 

         Danh sách, chức vụ và thứ tự viên chức ngoại giao, viên chức lãnh sự hay cán bộ trong mỗi Cơ quan đại diện do Trưởng Cơ quan đại diện đó quyết định và thông báo bằng công hàm cho Cơ quan Lễ tân Bộ Ngoại giao nước tiếp nhận. 

         Tên Cơ quan đại diện và chức danh của viên chức ngoại giao ghi theo đề nghị của từng cơ quan, kể cả trong trường hợp có khác so với tập quán quốc tế, ví dụ như nước Libya gọi Đại sứ quán là "Văn phòng Nhân dân" và người đứng đầu là "Thư ký Văn phòng Nhân dân". Vị trí của Trưởng Phái đoàn Ủy ban châu Âu thông thường được xếp sau các Đại sứ, đại diện của Nguyên thủ Quốc gia, trước tất cả các Trưởng Cơ quan đại diện các Tổ chức Quốc tế.

          Văn phòng đại diện quyền lợi một nước được ghi sau các Đại sứ quán, trên các Cơ quan lãnh sự và các Cơ quan đại diện các Tổ chức Quốc tế. Người đứng đầu Văn phòng đại diện quyền lợi xếp sau các Đại biện lâm thời. 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay344
  • Tháng hiện tại24,599
  • Tổng lượt truy cập1,531,320
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây