Tây Ninh phát động tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài”

Thứ tư - 02/11/2022 09:24 98 0
Thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác người Việt Nam ở nước ngoài, xem người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Để thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2022; đồng thời hưởng ứng tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài” do Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật của tỉnh Tây Ninh phát động, Bộ Tư pháp tổ chức.
Tây Ninh phát động tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài”

Cuộc thi góp phần đổi mới, đa dạng hình thức, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

            Sở Ngoại vụ đề nghị các cơ quan đơn vị, địa phương trong tỉnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong tỉnh và kiều bào ta ở nước ngoài tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến này.

Cuộc thi do Bộ Tư pháp tổ chức được nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2022. Đồng thời, góp phần đổi mới, đa dạng hình thức, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

 Theo đó, cuộc thi diễn ra trong 30 ngày từ 0 giờ, ngày 25/10/2022 đến 24 giờ ngày 25/11/2022 được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Đối tượng dự thi là người Việt Nam ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài.

Nội dung thi quy định về quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài, nguồn gốc Việt Nam, pháp luật về cư trú, hộ tịch, quốc tịch, chứng thực, bầu cử, xuất cảnh, nhập cảnh, đất đai, nhà ở, các quy định về chính sách bảo hộ của nước nước Việt Nam đối với công dân Việt Nam tại nước ngoài cũng như chính sách của nhà nước Việt Nam trong việc ưu đãi, thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong mọi lĩnh vực.

Cách thức tính điểm, người dự thi được trả lời tối đa 3 lần thi, thời gian tối đa mỗi lượt 20 phút, Ban tổ chức sẽ lấy kết quả cao nhất trong các lần thi của thí sinh để tính điểm xét giải. Đặc biệt, cách tính điểm được xác định theo thứ tự ưu tiên cho người có số câu trả lời đúng nhiều nhất, thời gian hoàn thành bài thi ít nhất, nộp bài sớm nhất và người dự đoán đúng hoặc gần đúng số lượng người trả lời đúng tất cả các câu trắc nghiệm.

Để tham gia thi, người dự thi truy cập tại địa chỉ: https://moj.gov.vn/cuocthitructuyen, thực hiện các bước theo trình tự và trả lời 20 câu hỏi (trong đó có 19 câu trắc nghiệm và 1 câu dự đoán số lượng người trả lời chính xác tất cả các câu trắc nghiệm của cuộc thi). Thời gian tối đa mỗi lượt thi là 20 phút. Người dự thi được tham gia tối đa 3 lần thi.

Về cơ cấu giải thưởng, Ban tổ chức sẽ trao 11 giải, gồm 1 giải nhất trị giá 6 triệu đồng, 2 giải nhì, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng, 3 giải ba, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng và 5 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng. 

(Thảo Uyên - Phòng LSHTQT)

 

 

Tác giả: Phạm Nguyễn Hoàng Thảo Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,234
  • Tháng hiện tại25,489
  • Tổng lượt truy cập1,532,210
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây