Triển khai Quyết định số 2674/QĐ-UBND, ngày 28/12/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Thứ hai - 06/02/2023 07:30 270 0
Nhằm triển khai, cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ; Quyết định số 786/QĐ-BNV ngày 10/11/2022; Quyết định số 490/QĐ-UBND ngày 05/3/2021, Quyết định số 2631/QĐ-UBND ngày 14/10/2021 của UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của tỉnh về công tác CCHC cho phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả, có trọng tâm trong công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh, chú trọng cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh, phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp tốt hơn, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 2674/QĐ-UBND, ngày 28/12/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, trong đó tập trung thực hiện có hiệu quả các nội dung cụ thể sau:
- Công tác chỉ đạo, điều hành
- Cải cách thể chế
- Cải cách thủ tục hành chính
- Cải cách tổ chức bộ máy
- Cải cách chế độ công vụ
- Cải cách tài chính công
- Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số
- Tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế - xã hội
Trên cơ sở thực hiện đầy đủ và hiệu quả các nhiệm vụ nêu trên, tất cả các sở, an, ngành tỉnh phải quan tâm chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ sau:
- Thường xuyên rà soát, cập nhật và trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố danh mục TTHC, quy trình nội bộ, quy trình điện tử các TTHC khi có thay đổi, điều chỉnh. Cập nhật đầy đủ các quy trình TTHC lên Hệ thống một cửa điện tử, tích hợp lên trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Rà soát đơn vị hành chính, tổ chức bộ máy hành chính, các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc, đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối. Thực hiện đúng Đề án vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính đã được phê duyệt; thực hiện kiểm tra việc thực hiện các quy định về quản lý tài chính, tài sản công theo quy định.
- Tăng cường thực hiện ứng dụng chữ ký số và thực hiện gửi liên thông văn bản trên hệ thống Văn phòng điện tử (Egov), hạn chế gửi văn bản giấy; tiếp tục thực hiện có hiệu quả hệ thống Một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công quốc gia; tiếp nhận, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan về công tác CCHC và kiểm soát TTHC trên Trang thông tin điện tử của từng cơ quan, địa phương.
- Tổ chức đánh giá giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông để xác định mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức theo quy định; thực hiện đối thoại định kỳ với cá nhân, tổ chức về công tác CCHC, giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và quản lý để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn.
- Đối với báo cáo định kỳ, các cơ quan thực hiện theo quy định về thực hiện báo cáo công tác CCHC và kiểm soát TTHC hàng năm.
- Chủ động, sáng tạo trong việc ứng dụng các mô hình mới, cách làm hay, những kinh nghiệm tốt của các địa phương khác trong cả nước về CCHC đã triển khai, đã học tập kinh nghiệm để áp dụng vào việc CCHC tại cơ quan, địa phương.
Đây là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong năm 2023, Ban Giám đốc Sở yêu cầu lãnh đạo các phòng chuyên môn và từng CBCC cơ quan quán triệt thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nội dung chỉ đạo trên. Văn phòng tổng hợp, định kỳ báo cáo kết quả thực hiện cho BGĐ và UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo./.
 
                                                               Vũ Thị Thanh Tâm – Văn phòng Sở

Tác giả: Quản trị, Vũ Thị Thanh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay365
  • Tháng hiện tại24,620
  • Tổng lượt truy cập1,531,341
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây