Sở Ngoại vụ tuyên truyền Bản tin cải cách hành chính số 42/2022 của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ.

Chủ nhật - 02/10/2022 10:14 84 0

Ngày 24/10/2022, Sở Ngoại vụ tổ chức tuyên truyền đến toàn thể công chức người lao động các nội dung trong bản tin số 42/2022 của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính đã đưa ra những tin nổi bật về cải cách hành chính, cụ thể:

- Ở Trung ương: Thủ tướng Chính phủ và 04 thành viên Chính phủ sẽ trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 4 về các nội dung liên quan đến lĩnh vực xây dựng; ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý nhà nước, xây dựng Chính phủ số, chính quyền số. Công tác xây dựng, kết nối, chia sẻ, khai thác các cơ sở dữ liệu quốc gia; lĩnh vực nội vụ, cụ thể là việc sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, cơ cấu lại các đơn vị sự nghiệp công lập, xây dựng hệ thống vị trí việc làm gắn với cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và việc triển khai thực hiện cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức. Việc ban hành các văn bản thực hiện quy định của Bộ luật Lao động về tuổi nghỉ hưu đối với cán bộ, công chức, viên chức; lĩnh vực thanh tra: nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động thanh tra, kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm pháp luật; biện pháp xử lý, thu hồi tài sản sau thanh tra, việc xử lý đối với tập thể, cá nhân vi phạm, nhất là những nơi để xảy ra vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

- Ở địa phương: Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã thực hiện các giải pháp cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2022 và các năm tiếp theo thuộc lĩnh vực nội vụ; TP. Đà Nẵng yêu cầu làm rõ nguyên nhân và hạn chế của Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2021, để có giải pháp khắc phục, cải thiện các chỉ số nội dung thành phần thuộc Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh; TP. Cần Thơ triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại trên tinh thần phục vụ. Nhiều mô hình, sáng kiến mới được áp dụng, bước đầu được tổ chức, doanh nghiệp và người dân đánh giá cao. Tiêu biểu như chương trình “Cà phê doanh nhân”, diễn đàn “Gặp gỡ và đối thoại với doanh nghiệp”, “Gặp gỡ và đối thoại cải cách hành chính”, triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến... Qua đó, giúp các đơn vị, địa phương lắng nghe ý kiến từ tổ chức, cá nhân, tìm giải pháp thúc đẩy cải cách hành chính, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn,…

Qua buổi triển khai, đã giúp công chức và người lao động của đơn vị đã nắm rõ các nội dung liên quan đến công tác cải cách hành chính được thực hiện ở Trung ương và các địa phương, học tập những mô hình mới, những nội dung phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, nhằm nâng cao hơn nữa kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính trong thời gian tới.

Thanh Tâm – Văn phòng Sở

 

Tác giả: Vũ Thị Thanh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay355
  • Tháng hiện tại16,552
  • Tổng lượt truy cập1,550,514
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây