Đoàn đại biểu thành phố Gimhae, tỉnh Gyeongsangnam, Hàn Quốc chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và tham dự Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa trường Đại học Inje (Hàn Quốc) và Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh

Thứ ba - 20/02/2024 07:52 75 0
Nhân dịp đến Tây Ninh làm việc và tham dự Lễ khai mạc Hội xuân Núi Bà Đen năm 2024 theo lời mời của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, sáng ngày 14/2/2024, đoàn đại biểu thành phố Gimhae, tỉnh Gyeongsangnam, Hàn Quốc do ông Ahn Kyong-won, Phó thị trưởng thành phố Gimhae làm Trưởng đoàn, cùng sự tham dự của Ông Rye Myeong-yeol, Chủ tịch Hội đồng thành phố và các thành viên trong đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tại Trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh.
Ông Ahn Kyong-won, Phó thị trưởng và đoàn đại biểu thành phố Gimhae chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh
Ông Ahn Kyong-won, Phó thị trưởng và đoàn đại biểu thành phố Gimhae chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh
Tiếp đoàn tại buổi chào xã giao có ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan như: Kế hoạch và Đầu tư; Giáo dục và Đào tạo; Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Văn phòng UBND tỉnh.Trao đổi tại buổi chào xã giao, ông Nguyễn Thanh Ngọc giới thiệu đôi nét về tỉnh Tây Ninh, là một trong những tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam, có cửa khẩu quốc tế Mộc Bài nối liền Việt Nam với ASEAN thông qua Campuchia, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy hoạt động thương mại biên giới và kinh tế - xã hội. Với lợi thế đó, Tây Ninh tăng cường mở rộng hợp tác, thu hút đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc, tại các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất trên địa bàn tỉnh. Lũy kế đến nay, có 54 dự án có vốn đầu tư của nhà đầu tư Hàn Quốc còn hiệu lực với tổng số vốn đăng ký là 921,11 triệu USD, xếp thứ 3 về số dự án và xếp thứ 2 về tổng số vốn của nhà đầu tư FDI trên địa bàn tỉnh.
Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và tỉnh Tây Ninh - thành phố Gimhae nói riêng. Đặc biệt, nhằm góp phần triển khai thực hiện hiệu quả Thỏa thuận hợp tác giữa 2 địa phương Tây Ninh và Gimhae, trong thời gian qua, 2 bên tăng cường các cuộc trao đổi, gặp gỡ, làm việc của các cấp lãnh đạo và các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật.
Thông qua cuộc gặp, Chủ tịch UBND tỉnh một lần nữa nhấn mạnh Tây Ninh luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp nói chung và nhà đầu tư của Hàn Quốc và thành phố Gimhae nói riêng đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư tại tỉnh trên các lĩnh vực, đặc biệt là các lĩnh vực mà tỉnh đang quan tâm đó là công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao, giáo dục và đào tạo, … Có thể thấy, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện tốt nhất về vaccine, cơ chế, chính sách để các doanh nghiệp sớm vượt qua đại dịch, khôi phục sản xuất. Đến nay, tỉnh luôn duy trì mối quan hệ gần gũi, thân thiện với các doanh nghiệp, quan tâm cải cách thủ tục hành chính, môi trường đầu tư ...
Phát biểu tại buổi chào xã giao, ông Ahn Kyong-won, Phó thị trưởng thành phố Gimhae cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh dành cho đoàn và bày tỏ rất ấn tượng với Lễ khai mạc Hội xuân Núi Bà Đen năm nay. Ông cho biết, bên cạnh lĩnh vực công nghiệp, thành phố Gimhae rất quan tâm phát triển các hoạt động văn hóa và thể dục thể thao. Thông qua chuyến thăm và làm việc lần này, đoàn đại biểu thành phố Gimhae mong muốn biết thêm thông tin cụ thể về chính sách, ưu đãi thu hút đầu tư để đoàn phổ biến đến các doanh nghiệp ở Gimhae muốn đầu tư vào Tây Ninh. 
Tiếp theo, ông Rye Myeong-yeol, Chủ tịch Hội đồng thành phố Gimhae chia sẻ thêm, hiện có khoảng 4.000 người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và có những đóng góp không nhỏ trong sự phát triển của thành phố Gimhae. Đồng thời, địa phương luôn quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ cho người nước ngoài, đặc biệt là cộng đồng người Việt Nam tại Gimhae.  Ông hy vọng 2 bên sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao, hợp tác đó.
Sau buổi chào xã giao, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh và ông Ahn Kyong-won, Phó thị trưởng thành phố Gimhae đã trao tặng nhau những phần quà lưu niệm.
93
Ông Nguyễn Thanh Ngọc tặng quà lưu niệm đến Ông Ahn Kyong-won
94























 
Ông Ahn Kyong-won tặng quà lưu niệm đến ông Nguyễn Thanh Ngọc
Trước khi kết thúc chuyến thăm làm việc tại Tây Ninh và tham quan Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen, đoàn đại biểu thành phố Gimhae tiếp tục tham dự Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa trường Đại học Inje (Hàn Quốc) và Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh. Hoạt động hợp tác cụ thể của 2 trường bao gồm 07 nội dung chính sau:
1. Trao đổi sinh viên;
2. Trao đổi cán bộ nghiên cứu và giảng dạy;
3. Thực hiện nghiên cứu chung;
4. Trao đổi thông tin tài liệu chuyên môn;
5. Tham gia các hội thảo và khóa đào tạo tại phòng thí nghiệm của nhau;
6. Vận hành phòng thí nghiệm nghiên cứu và sản xuất quốc tế tại mỗi cơ sở;
7. Các hoạt động khác cùng có lợi theo thỏa thuận.
95
Lãnh đạo thành phố Gimhae và lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tham dự Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác
giữa Trường Đại học Inje và Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh sau buổi chào xã giao
96
Đoàn đại biểu thành phố Gimhae và lãnh đạo tỉnh Tây Ninh chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở UBND tỉnh
Đinh Thị Thùy Vân – Phòng Lãnh sự Hợp tác Quốc tế

Tác giả: Quản trị, Đinh Thị Thùy Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay2,062
  • Tháng hiện tại28,351
  • Tổng lượt truy cập1,562,313
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây