Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tiếp chào xã giao và làm việc với đoàn Hạ Nghị sỹ Nhật Bản

Thứ ba - 07/05/2024 14:23 26 0
Đồng chí Nguyễn Thành Tâm -  Bí thư Tỉnh ủy tiếp chào xã giao đoàn Hạ Nghị sỹ Nhật Bản
Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh ủy tiếp chào xã giao đoàn Hạ Nghị sỹ Nhật Bản
Chiều ngày 04 tháng 5 năm 2024, tại Phòng lễ Tân - Trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã tiếp chào xã giao và làm việc với đoàn Hạ Nghị sỹ Nhật Bản.
Tiếp và làm việc với đoàn Hạ Nghị sỹ Nhật Bản, phía tỉnh Tây Ninh có đồng chí Nguyễn Thành Tâm -  Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc -  Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh cùng lãnh đạo các sở, ngành: Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giao thông và Vận tải, Ban Quản lý các Khu kinh tế tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
Phía đoàn Hạ Nghị sỹ Nhật Bản có Ngài Sasaki Hajime – Nghị sỹ Hạ viện, Chủ tịch Ủy ban Giao thông Đất đai Cơ sở hạ tầng và Du lịch đảng LDP, Ngài Nishino Daisuke – Nghị sỹ Hạ viện, Tổ trưởng tổ trợ lý Vụ ngân sách Bộ Tài chính cùng lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC, lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương.
Phát biểu tại buổi chào xã giao, đồng chí Nguyễn Thành Tâm -  Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ vui mừng đón tiếp đoàn Hạ Nghị sỹ Nhật Bản đến thăm tỉnh Tây Ninh trong chuyến công tác tại Việt Nam. Năm 2023, cũng thông qua sự giới thiệu của lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC và lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương, tỉnh Tây Ninh đã tiếp Ngài Suuzuki Keisuke, Phó trưởng ban Nghiên cứu Chính sách Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP), Phó Trưởng ban Truyền thông LDP, Hạ Nghị sỹ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính, Nguyên Trưởng ban Thanh niên Đảng LDP đến thăm. Hôm nay, tỉnh Tây Ninh rất vinh dự được tiếp đoàn Hạ Nghị sỹ Nhật Bản đến địa phương để tham quan, chia sẽ và tham gia các hoạt động công bố Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ và Quy hoạch của tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050 và các hoạt động của Tổng Công ty Becamex IDC. Đây là dịp tốt, thông qua Ngài Sasaki Hajime – Nghị sỹ Hạ viện và Ngài Nishino Daisuke – Nghị sỹ Hạ viện Nhật Bản để giới thiệu về tìm năng, lợi thế và văn hóa của tỉnhTây Ninh, để thúc đẩy mối quan hệ giữa tỉnh Tây Ninh và tỉnh Bình Dương, thông qua đó thúc đẩy mối quan hệ giữa tỉnh Tây Ninh và Nhật Bản. Năm 2023 là kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và nhật Bản, Việt Nam cũng có các hoạt động sôi nỗi chào mừng sự kiện này, trong đó có sự tham gia của các lực lượng của tỉnh Tây Ninh: cử học viên tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn, các chương trình giao lưu thanh niên của chính phủ hai nước và đồng thời trên địa bàn tỉnh có các doanh nghiệp của Nhât Bản đầu tư. Đây là những dấu mốc quan trọng để tạo nền tảng, mối quan hệ tốt hơn giữa hai nước, trong đó có tỉnh Tây Ninh và các địa phương của Nhật Bản trong thời gian tới. Hy vọng trong chuyến công tác lần này của các Ngài Hạ Nghị sỹ Nhật Bản và các thành viên trong đoàn sẽ có thời gian tìm hiểu sâu hơn về điều kiện của tỉnh Tây Ninh, sau chuyến đi này sẽ có tình cảm tốt đẹp và những định hướng để thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng tốt hơn.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, đồng chí Nguyễn Thành Tâm chúc các Ngài Hạ Nghị sỹ Nhật Bản và các thành viên trong đoàn có chuyến đi thành công. Cảm ơn lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC và lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương đã giới thiệu đoàn Hạ Nghị sỹ Nhật Bản đến thăm tỉnh Tây Ninh.
129
Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tặng quà lưu niệm cho các Ngài Hạ nghị sỹ (trái qua Ngài Sasaki Hajime – Nghị sĩ Hạ viện, đồng chí Nguyễn Thành Tâm -  Bí thư Tỉnh ủy, Ngài Nishino Daisuke – Nghị sĩ Hạ viện, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc -  Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)
Đáp lại tình cảm của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, Ngài Sasaki Hajime – Nghị sỹ Hạ viện Nhật Bản thay mặt các thành viên trong đoàn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã dành thời gian đón tiếp mặt dù đây là ngày nghỉ cuối tuần. Năm 2023, tôi rất làm tiếc do có công việc đột xuất nên không đến thăm tỉnh Tây Ninh cùng với Ngài Suzuki Keisuke. Nhưng hôm nay tôi cũng đã được đến thăm tỉnh Tây Ninh. Được biết năm 2023 là kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, đến nay mối quan hệ này đã được nâng lên thành mối quan hệ hợp tác toàn diện. Đây không chỉ là mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản mà còn đi đến từng địa phương, từng doanh nghiệp của hai quốc gia với nhau về: kinh tế, văn hóa, thể thao … Tôi được biết Tổng Công ty Becamex IDC gần 10 năm và tôi rất có niềm tin và sự tôn kính đối với Tổng Công ty Becamex IDC vì Tổng Công ty Becamex IDC không những đầu tư ở tỉnh Bình Dương mà còn đầu tư ra các tỉnh/thành phố khác của Việt Nam, trong đó có tỉnh Tây Ninh. Ngoài đầu tư trong nước thì Tổng Công ty Becamex IDC còn đóng vai trò rất lớn là kết nối Nhật Bản và Việt Nam nói chung, giữa các doanh nghiệp của Nhật Bản và Việt Nam nói riêng trên tất cả các lĩnh vực. Tôi mong muốn mối quan hệ giữa Nhật Bản với Việt Nam, Tổng Công ty Becamex IDC, tỉnh Bình Dương, tỉnh Tây Ninh ngày càng phát triển mạnh hơn nữa.
130
Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, cácNgài Hạ Nghị Sỹ và lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC chụp hình lưu niệm
Cuối buổi chào xã giao và làm việc lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh và các Hạ Nghị sỹ Nhật Bản đã gửi lời chúc sức khỏe, thành công và trao nhau những món quà lưu niệm. Được biết trong chuyến thăm tỉnh Tây Ninh lần này, đoàn Hạ Nghị sỹ Nhật Bản cũng đã tham quan Núi bà Đen Tây Ninh. Nhân dịp này Ngài Sasaki Hajime mời lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh Tây Ninh đến thăm đất nước Nhật Bản và thăm tỉnh Ishikawa quê hương tôi (tỉnh có nhiều người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc) trong thời gian gần nhất./.
                    (Thảo Uyên – Phòng LSHTQT)

Tác giả: Quản trị, Phạm Nguyễn Hoàng Thảo Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay906
  • Tháng hiện tại37,892
  • Tổng lượt truy cập1,606,530
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây