Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tiếp, chào xã giao bà Emily Hamblin - Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh

Thứ sáu - 29/09/2023 10:26 170 0
Các thành viên Đoàn Tổng Lãnh sự quán Anh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Tây Ninh chụp hình lưu niệm
Các thành viên Đoàn Tổng Lãnh sự quán Anh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Tây Ninh chụp hình lưu niệm
Vào lúc 10 giờ ngày 28 tháng 9 năm 2023, tại phòng Lễ tân - Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở: Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu kinh tế tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh đã tiếp bà Emily Hamblin - Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại thành phố Hồ Chí Minh và các thành viên trong đoàn đến chào xã giao.

Bà Emily Hamblin - Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tặng quà lưu niệm cho Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Chủ tịch UBND tỉnh
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn bà Tổng Lãnh sự và đoàn đã dành thời gian thăm Tây Ninh. Những năm qua Tây Ninh cũng được sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức quốc tế. Đặc biệt là các tổ chức phi chính phủ tài trợ về an sinh xã hội, trong đó có tổ chức phi chính phủ của Vương quốc Anh. Nhân dịp này, thông qua bà Tổng Lãnh sự, Chủ tịch gửi lời cảm đến các tổ chức, đặc biệt là tổ chức CNCF của Vương quốc Anh đã đồng hành, hỗ trợ cho các trẻ em khiếm thị tại Tây Ninh hơn 23 năm qua. Từ năm 2000 đến nay, tổ chức đã hỗ trợ cho khoảng 200 trẻ em khuyết tật của Trung tâm trẻ em khiếm thị tỉnh Tây Ninh với gần 25 tỷ đồng (hỗ trợ một số trang thiết bị, đào tạo nghề cho trẻ em khuyết tật…) đã mang lại hiệu quả thiết thực để các em vươn lên, hòa nhập cộng đồng và có cuộc sống tốt hơn. Tây Ninh là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề sau chiến tranh. Đặc biệt là một số trẻ em bị dị tật do nhiễm chất độc da cam. Nhân dịp này chúng tôi mong muốn các tổ chức phi chính phủ thuộc Vương quốc Anh tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cho tỉnh nhiều hơn nữa.
Qua đó, tại buổi tiếp Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin cho bà Tổng Lãnh sự và đoàn về tìm năng, thế mạnh về kinh tế, du lịch, hạ tầng cơ sở và định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Tây Ninh là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn mức bình quân chung cả nước trong 9 tháng đầu năm 2023, GDP tăng trưởng khoảng 5,2 %, là một trong 10 tỉnh có hộ nghèo thấp nhất cả nước. Hiện tại tỉnh có 06 Khu công nghiệp đã thu hút được 385 dự án đầu tư nước ngoài tổng vốn đăng ký hơn 09 tỷ USD và có 27 quốc gia/vùng lãnh thổ đã có dự án đầu tư vào tỉnh. Đặc biệt có 09 dự án của các nhà đầu tư đến từ Vương quốc Anh với tổng vốn đầu tư 725 triệu USD thuộc các ngành nghề; may mặc, vải sợi và công nghiệp hỗ trợ. Chúng tôi đánh giá rất cao các dự án đầu tư của các doanh nghiệp đến từ Vương quốc Anh, không chỉ đầu tư sản xuất đạt hiệu quả cao, tuân thủ pháp luật Việt Nam mà còn thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội tại địa phương.
Từ nay đến năm 2030, tỉnh tiếp tục mở rộng thêm nhiều khu công nghiệp, đặc biệt là sẽ phát triển đồng bộ về hạ tầng giao thông kết với các tỉnh khu vực phía Nam. Trong đó chú trọng phát triển hai đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài và Mộc Bài – Xa Mát,  kết nối và mở rộng các tuyến đường giữa tỉnh Tây Ninh với các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Long An. Với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư khi đến đầu tư tại Tây Ninh. Đặc biệt, sẽ triển khai đồng bộ Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài theo động lực mới, trở thành khu kinh tế lấy công nghiệp - đô thi – dịch vụ để phát triển kết nối với các nước ASEAN và tiểu vùng sông Me Kong, tỉnh cũng đang nghiên cứu và sẽ sớm hình thành sân bay dân dụng tại địa phương để kết nối thương mại và du lịch. Tây Ninh là 1 trong 6 tỉnh Miền Đông Nam Bộ, sẽ đẩy mạnh kết nối vùng để thay đổi động lực phát triển. Trong định hướng quy hoạch của Vùng Đông Nam Bộ, Tây Ninh được coi là tỉnh giàu tìm năng, có dư địa về công nghiệp, thương mại, dịch vụ cho cả vùng. Ngoài tìm năng về công nghiệp, tỉnh đang hướng đến phát triển công nghệ cao về nông nghiệp, được xem là 1 trong 4 khâu đột phá chiến lược của tỉnh. Vì khí hậu và thổ nhưỡng của Tây Ninh thích hợp với nhiều loại cây trồng khác nhau. Bên cạnh đó, về du lịch, Tây Ninh là một trong những tỉnh được coi tỉnh mới nổi lên có nhiều tìm năng, hội đủ nhiều loại hình du lịch khác nhau: du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, nghỉ dưỡng là cơ sở để phát triển du lịch trở thành đặc sắc của vùng Đông Nam bộ và tỉnh đang khai thác, đầu tư thành khu du lịch đẳng cấp thế giới, tiêu biểu là khu du lịch núi Bà Đen. Tây Ninh cũng có Hồ nước nhân tạo, tên gọi là Hồ Dầu Tiếng, đây là công trình thủy nông lớn nhất Đông Nam Á với diện tích 27.000 ha, chứa 1,5 tỷ m3 nước phục vụ tưới tiêu 2.000 ha đất nông nghiệp cho tỉnh Bình Dương, Bình Phước và một phần huyện Củ Chi – thành phố Hồ Chí Minh.   Qua chuyến thăm này, hy vọng bà Tổng Lãnh sự và ông Phó Tổng Lãnh sự tiếp tục là cầu nối cho hai quốc gia và các địa phương để tỉnh Tây Ninh đón nhận nhiều nhà đầu tư đến từ Vương quốc Anh.
Bà Emily Hambilin - Tổng Lãnh sự trân trọng cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh đã dành thời gian tiếp bà và các thành viên trong đoàn. Cảm ơn những thông tin khá đầy đủ, thiết thực của đồng chí Chủ tịch UNBD tỉnh đã cung cấp đến cho Đoàn. Năm 2023, Việt Nam và Vương quốc Anh chuẩn bị kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Sự kiện này, chứng tỏ quan hệ ngoại giao Việt Nam và Vương quốc Anh ngày càng phát triển mạnh mẽ. Trong 10 năm qua, giá trị thương mại của hai nước tăng lên gấp đôi. Qua đây, chân thành cảm ơn ông Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao sự đóng góp và tặng bằng khen cho tổ chức CNCF. Cảm ơn Việt Nam đã ủng hộ Vương quốc Anh tham gia Hiệp định đối tác toàn diện Châu Á – Thái Bình Dương. Thời gian tới, mong Việt Nam và Vương quốc Anh có quan hệ hợp tác nhiều hơn trên các lĩnh vực: thương mại, kinh tế, quốc phòng, an ninh và hợp tác để đối phó với biến đổi khí hậu. Sau chuyến thăm này, bà Tổng Lãnh sự cùng với ông Phó Tổng lãnh sự sẽ là cầu nối, có buổi làm việc với cơ quan chức năng của tỉnh Tây Ninh để tìm kiếm, mời gọi các nhà đầu tư của Vương quốc Anh đến tỉnh Tây Ninh đầu tư.
(Thảo Uyên - Phòng LSHTQT)
 

Tác giả: Quản trị, Phạm Nguyễn Hoàng Thảo Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay2,082
  • Tháng hiện tại32,895
  • Tổng lượt truy cập1,566,857
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây