Sở Ngoại vụ tỉnh Tây Ninh phối hợp các cơ quan chức năng hỗ trợ Tổng Lãnh sự quán Campuchia đưa 191 công dân Campuchia sinh sống nơi công cộng, lang thang về nước

Thứ sáu - 29/09/2023 09:29 116 0
Ông Keo Bunrith – Viên chức Lãnh sự (thứ 1 bên phải qua) làm thủ tục tiếp nhận/bàn giao công dân Campuchia
Ông Keo Bunrith – Viên chức Lãnh sự (thứ 1 bên phải qua) làm thủ tục tiếp nhận/bàn giao công dân Campuchia
Tính từ đầu năm đến hết ngày 30/9/2023, Sở Ngoại vụ tỉnh Tây Ninh phối hợp các cơ quan chức năng tỉnh hỗ trợ Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh đưa 191 công dân Campuchia sinh sống nơi công cộng, lang thang về nước.
Theo số liệu thống kê, 191 công dân Campuchia nêu trên có địa chỉ cư trú thuộc các huyện Chan Trea,  KongPongRo tỉnh Svay Rieng và huyện Kang Meas, PhonChan, tỉnh KamPong Cham sang Việt Nam đến các tỉnh Đồng Nai, Tiền Giang, Sóc Trăng, thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam để xin ăn nơi công cộng, sinh sống lang thang được các cơ quan chức năng đem về nuôi dưỡng tại Tung tâm Bảo trợ xã hội của các tỉnh/thành phố này và sau đó tiến hành các thủ tục bàn giao cho Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh để đưa về nước.

Công dân Campuchia xin ăn nơi công cộng, sinh sống lang thang đang chờ
đưa về nước ngày 25/8/2023 tai Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài – Ba Vet
Đại diện Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh là ông Keo Bunrith – Viên chức Lãnh sự, đã tiếp nhận/bàn giao 191 công dân Campuchia nêu trên (trong đó: người lớn: 117 người và trẻ em: 74 người) từ các cơ quan chức năng các tỉnh/thành phố Việt Nam đưa về nước (04 đợt) qua cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) – Ba Vet (Svay Rieng).
Sở Ngoại vụ đã phối hợp cùng cơ quan chức năng của Campuchia và Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh có buổi làm việc trao đổi với cơ quan chức năng Việt Nam trước khi bàn giao, đưa các công dân nêu trên về nước. Đồng thời cũng tạo điều thuận lợi trong thủ tục xuất cảnh, hỗ trợ nước uống, cơm trưa (sau buổi làm việc) cho các bên có liên quan. Qua đó, Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh, cùng các lực lượng chức năng của Campuchia tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài – Ba vét rất phấn khởi, hợp tác tích cực trong quá trình làm thủ tục bàn giao giữa hai bên và trân trọng cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ nhiệt tình của các cơ quan, lực lượng chức năng của Việt Nam./.  
(Trần Công Phi – phòng LSHTQT)




 

Tác giả: Quản trị, Trần Công Phi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay2,549
  • Tháng hiện tại33,362
  • Tổng lượt truy cập1,567,324
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây