Về việc tiếp tục cảnh báo các cuộc gọi giả danh với mục đích lừa đảo

Thứ năm - 16/05/2024 08:20 74 0
Ngày 17/4/2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Công văn số 720/STTTT-TTr về việc cảnh báo các cuộc gọi giả danh với mục địch lừa đảo gửi các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Tuy nhiên, hiện nay Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh tiếp tục nhận được nhiều phản ánh với nội dung có một số đối tượng giả danh công chức lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện cho cán bộ lãnh đạo một số Sở, Ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo...
Theo đó, đối tượng giả danh đã gọi điện hù dọa, cho rằng số thuê bao điện thoại của những người đang sử dụng đã gọi điện hoặc dùng để tạo các tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội đăng phát thông tin chống phá Đảng, Nhà nước hoặc liên quan đến đường dây phản động, rửa tiền, phát tán những thông tin chống phá chính quyền; Cơ quan chức năng đang điều tra, sẽ bị mời chủ thuê bao này làm việc để xử lý. Sau khi hù dọa, đối tượng yêu cầu chủ thuê bao đang nghe điện thoại khai báo thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng hoặc yêu cầu kết bạn Zalo, facebook… rồi hướng dẫn truy cập vào các đường link do đối tượng gửi đến để xác nhận thông tin; Hoặc làm việc với cơ quan chức năng hoặc yêu cầu làm theo hướng dẫn khác… nhằm phục vụ cho việc lừa đảo.
Vì vậy, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân về nội dung theo tinh thần Công văn số 720/STTTT-TTr ngày 17/4/2024 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Bên cạnh đó, để xử lý dứt điểm các số thuê bao giả danh, Sở Thông tin và Truyền thông thông báo số điện thoại tiếp nhận thông tin của Sở để các tổ chức, cá nhận khi nhận được các cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo thì lưu lại số điện thoại và thông báo đến cho Sở Thông tin và Truyền thông để Sở tổng hợp danh sách thuê bao điện thoại và yêu cầu các doanh nghiệp Viễn thông cung cấp thông tin thuê bao để tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.
Danh sách Số điện thoại tiếp nhận thông tin:
  1. Thanh tra Sở:            02763631168;
  2. Phòng CNTT-BCVT: 02763813111.
Trân trọng./.

 

Tác giả: Quản trị

Nguồn tin: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay946
  • Tháng hiện tại32,437
  • Tổng lượt truy cập1,882,186
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây