Đảm Bảo An Toàn Thông Tin Mạng Trong Dịp Tết Nguyên Đán Năm 2023

Thứ ba - 31/01/2023 10:25 315 0
Trước nguy cơ tấn công mạng ngày càng phức tạp, nhằm tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng, chủ động với mọi tình huống, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2023 vừa qua, Sở Ngoại vụ đã chủ động kịp thời phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị có liên quan xử lý, tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng theo nội dung đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Công văn số 6269/BTTTT-CATTT ngày 31/12/2022 về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng khi xảy ra sự cố gây mất an toàn thông tin trên môi trường mạng trong thời gian Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023.
Đảm Bảo An Toàn Thông Tin Mạng Trong Dịp Tết Nguyên Đán Năm 2023
Tại Sở Ngoại vụ, Ban Giám đốc đã quan tâm chỉ đạo phân công 01 đồng chí phụ trách Công nghệ thông tin (CNTT) xuyên suốt tại đơn vị thực hiện nhiệm vụ về an toàn thông tin mạng, thông tin trên cổng/trang thông tin điện tử của đơn vị.
Căn cứ các nội dung trên, đồng chí phụ trách CNTT đã chủ động phối hợp với lãnh đạo các phòng chuyên môn của cơ quan đảm bảo cho tất cả công chức của đơn vị trong việc sử dụng đường truyền và các hệ thống dùng chung của tỉnh ổn định, xuyên suốt trong thời gian trước, trong và sau các ngày lễ, Tết Nguyên đán năm 2023. Việc tiếp nhận và xử lý các sự cố về an toàn thông tin mạng tại Sở luôn kịp thời báo cáo nguy cơ mất an toàn thông tin mạng, bị tấn công mã độc và bị đánh cấp dữ liệu về cho Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo UBND tỉnh theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra và kịp thời ngăn chặn những mã độc làm ảnh hưởng đến dữ liệu của đơn vị.
Trên tinh thần đó, Ban Giám đốc Sở cũng kiểm tra, xử lý các vi phạm về an toàn thông tin mạng theo quy định. Chỉ đạo và phối hợp, triển khai công tác phòng, chống, điều tra tội phạm lợi dụng hệ thống mạng để xâm phạm chủ quyền, lợi ích, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội. Theo dõi và cập nhật tình hình thường xuyên để cùng hỗ trợ các cơ quan, đơn vị đánh giá nguy cơ mất an toàn thông tin mạng khi có yêu cầu.
Trần Phương

Tác giả: Quản trị, Trần Thị Bích Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay852
  • Tháng hiện tại17,049
  • Tổng lượt truy cập1,551,011
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây