Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh dự Hội nghị trực tuyến Phiên họp lần thứ nhất Ban Chỉ đạo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 10/4/2013 của Bộ Chính trị

Thứ hai - 07/08/2023 14:54 354 0
Thực hiện Công văn số 1070/VPCP-TH ngày 30/7/2023 của Văn phòng Chính phủ, sáng ngày 02/8/2023 tại Hội trường Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã tham dự Hội nghị trực tuyến lần thứ nhất Ban Chỉ đạo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 10/4/2013 của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI về hội nhập quốc tế.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Trung ương (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Trung ương (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
Tham dự Hội nghị, tại điểm cầu Trung ương có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo, chủ trì; các Phó Thủ tướng Chính Phủ: Trần Hồng Hà, Trần Lưu Quang; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương có liên quan. Tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh, có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh như: Ngoại vụ; Công Thương; Giao thông Vận tải; Tài nguyên và Môi trường; Giáo dục và Đào tạo; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Y tế; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Khoa học và Công nghệ; Thông tin và Truyền thông; Lao động – Thương binh và Xã hội; Kế hoạch và Đầu tư; Tài chính; Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Cục hải quan tỉnh.
Tại hội nghị, sau khi Thủ trướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu định hướng cuộc họp, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương trình bày báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 10/4/2013 và kết quả công tác hội nhập quốc tế của từng ngành, địa phương trong thời gian qua.
          Được sự đề nghị của Ban Tổ chức Hội nghị,đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã phát biểu tham luận tại hội nghị về kết quả 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 10/4/2013 của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
          Theo đó, xác định hội nhập quốc tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của công tác đối ngoại, thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 10/4/2013 của Bộ Chính trị, Tỉnh ủy Tây Ninh đã ban hành Chương trình hành động số 31-CTr/TU ngày 25/8/2013. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Tây Ninh ban hành Quyết định số 2305/QĐ-UBND ngày 18/11/2013 về Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 31-CTr/TU, ngày 25/8/2013 của Tỉnh ủy Tây Ninh. Ngoài ra, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định số 1723/QĐ-UBND ngày 30/7/2015 về việc thành lập Ban Chỉ đạo Hội nhập quốc tế để thực hiện nhiệm vụ tham mưu xây dựng các định hướng, chiến lược và giải pháp lớn liên quan đến hội nhập quốc tế. 
          Qua đó, các cấp ủy đảng, chính quyền từ cấp tỉnh đến cơ sở đã quán triệt, triển khai thực hiện và cụ thể hóa vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, chương trình làm việc của từng đơn vị, địa phương. Sau 10 năm triển khai thực hiện, tỉnh đã đạt được những kết quả khả quan. Quan hệ hợp tác đầu tư với các đối tác nước ngoài được mở rộng trên nhiều lĩnh vực, với 355 dự án đầu tư nước ngoài vào tỉnh với vốn đăng ký 9.511 triệu USD và 05 dự án đầu tư của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ra nước ngoài. Quan hệ hợp tác hữu nghị với địa phương nước ngoài ngày càng củng cố và phát triển toàn diện với 06 thỏa thuận hợp tác quốc tế nhân danh cấp tỉnh ký với 02 thành phố của Hàn Quốc và 04 tỉnh của Campuchia. Hoạt động biên mậu có những chuyển biến tích cực. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật cửa khẩu được tăng cường đầu tư, phát triển theo chuẩn quốc gia, quốc tế, tạo thuận lợi cho việc giao thương, trao đổi hàng hóa giữa hai bên biên giới.
          Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách, đổi mới, đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các hoạt động hợp tác quốc tế nhằm thu hút mọi nguồn lực tham gia phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác hội nhập quốc tế vững chuyên môn, giỏi ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của hội nhập quốc tế.
          Sau khi nghe báo cáo của các Bộ, ngành Trung ương và phát biểu tham luận của các địa phương, Thủ tướng Chính phủ nêu ý kiến chỉ đạo nhằm thực hiện tốt công tác hội nhập quốc tế như sau:
- Giải quyết tốt mối quan hệ giữa hội nhập quốc tế với độc lập, tự chủ. Cụ thể, hội nhập phải gắn với nâng cao năng lực tự chủ, sức cạnh tranh, sức chống chịu và khả năng thích ứng; phải dám nghĩ, dám làm, dám đột phá trên tinh thần đặt lợi ích quốc gia lên trên hết.
- Hội nhập quốc tế vừa là cơ hội, vừa là thách thức, là việc khó, nhạy cảm nhưng không thể không làm. Để nâng cao chất lượng công tác hội nhập quốc tế, yếu tố cốt lõi là xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao và nâng cao năng lực thể chế, xây dựng chính sách trong nước phù hợp với các cam kết và môi trường quốc tế.
- Việt Nam tiếp tục là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, đồng thời xây dựng một nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, triển khai có hiệu quả các thỏa thuận hợp tác song phương và đa phương đã ký kết.
          Thông qua hội nghị, các cấp lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tổng kết, đánh giá lại kết quả thực hiện công tác hội nhập quốc tế của ngành, lĩnh vực mình phụ trách trong 10 năm qua và lắng nghe, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để từ đó đề ra định hướng tăng cường hội nhập quốc tế trong thời gian tới./.
32
Ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu tham luận tại Hội nghị trực tuyến (điểm cầu tỉnh Tây Ninh)
Đinh Thị Thùy Vân – Phòng Lãnh sự Hợp tác Quốc tế

Tác giả: Quản trị, Đinh Thị Thùy Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay101
  • Tháng hiện tại28,815
  • Tổng lượt truy cập1,562,777
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây