Ông Hạ Nghị sĩ SUZUKI KEISUKE và đoàn đại biểu chào xã giao chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh

Thứ hai - 31/07/2023 10:03 156 0
Trong khuôn khổ các hoạt động tại Việt Nam nhằm trao đổi với lãnh đạo Nhà nước về toàn cảnh quan hệ Nhật - Việt cũng như các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, sáng ngày 19/7/2023, Ông Hạ Nghị sĩ SUZUKI KEISUKE - Phó Trưởng ban Nghiên cứu Chính sách Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP), Phó Trưởng ban Truyền thông LDP, Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính, Nguyên Trưởng ban Thanh niên Đảng LDP của Nhật Bản làm Trưởng đoàn cùng với Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Dương, Bà Hà Thanh - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương và đại diện lãnh đạo doanh nghiệp BECAMEX đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tại Trụ sở Tỉnh ủy.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm tặng quà lưu niệm đến ông Hạ Nghị sĩ SUZUKI KEISUKE
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm tặng quà lưu niệm đến ông Hạ Nghị sĩ SUZUKI KEISUKE
Tiếp đoàn có ông Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh, ông Võ Đức Trong - Ủy viên BTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, bà Nguyễn Đài Thy - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tư pháp, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.
Trao đổi tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ vui mừng khi ông Hạ Nghị sĩ Suzuki Keisuke đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và mong muốn ông sẽ là cầu nối hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung và Tây Ninh với các địa phương của Nhật Bản nói riêng trong thời gian tới.
Ông Nguyễn Thành Tâm giới thiệu sơ nét về tỉnh Tây Ninh. Vị trí địa lý Tây Ninh nằm trong vùng Đông Nam Bộ, là cầu nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Phnôm Pênh - Vương quốc Campuchia và cũng là một trong những tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có cửa khẩu quốc tế Mộc Bài - một trong những cửa khẩu quốc tế quan trọng nối liền Việt Nam với ASEAN thông qua Campuchia. Với vị trí địa lý như vậy, Tây Ninh đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
Cùng với cả nước, trong thời gian qua, Tây Ninh tăng cường mở rộng hợp tác, thu hút đầu tư nước ngoài, trong đó có trên 10 doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư tại các Khu Công nghiệp, Khu chế xuất trên địa bàn tỉnh. Thông qua cuộc gặp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm khẳng định Tây Ninh luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp của Nhật Bản đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư tại tỉnh trên các lĩnh vực và mong muốn ông Hạ Nghị sĩ và các nhà đầu tư Nhật Bản sẽ quan tâm nhiều hơn nữa đến tỉnh Tây Ninh.


28
Ông Hạ Nghị sĩ SUZUKI KEISUKE và đoàn đại biểu tham quan Khu du lịch Núi Bà Đen sau buổi chào xã giao
 
Phát biểu tại buổi chào xã giao, ông Hạ Nghị sĩ Suzuki Keisuke cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu và sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh dành cho đoàn. Ông chia sẻ, mặc dù đây là lần đầu tiên đến Tây Ninh nhưng Tây Ninh đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với ông. Ông tin rằng, với lợi thế về vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên cùng hệ thống giao thông thuận lợi và sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo tỉnh, Tây Ninh sẽ không ngừng phát huy những tiềm năng, lợi thế đó để phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Cá nhân ông Suzuki Keisuke khẳng định sẽ ủng hộ trong việc xúc tiến xây dựng các mối quan hệ giữa doanh nghiệp Nhật Bản với Tây Ninh và Bình Dương. Bên cạnh đó, ông cũng bày tỏ mong muốn, với kinh nghiệm và sự quan tâm của Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh dành cho các hoạt động đoàn thanh niên sẽ góp phần tích cực trong công tác trao đổi, hợp tác giữa thanh niên hai nước Nhật Bản - Việt Nam nói chung và Tây Ninh với các địa phương của Nhật Bản nói riêng.
Nhân buổi chào xã giao, bên cạnh cấp lãnh đạo tỉnh Bình Dương, còn có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo doanh nghiệp BECAMEX. Điều đó thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Bình Dương đối với việc hợp tác giữa 2 tỉnh Bình Dương - Tây Ninh, là tiền đề quan trọng để doanh nghiệp tìm hiểu, đầu tư vào Tây Ninh.
Kết thúc buổi chào xã giao, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và ông Hạ Nghị sĩ Suzuki Keisuke đã trao tặng nhau những phần quà lưu niệm. Sau đó, ông Hạ Nghị sĩ cùng đoàn đại biểu tham quan Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen trước khi trở về lại Nhật Bản./.

Đinh Thị Thùy Vân – Phòng Lãnh sự Hợp tác Quốc tế

 

Tác giả: Quản trị, Đinh Thị Thùy Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay304
  • Tháng hiện tại29,018
  • Tổng lượt truy cập1,562,980
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây