Triển khai thực hiện Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ bảy - 02/07/2022 15:19 108 0
Để triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất, hiệu quả Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2030 của Chính phủ phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh Tây Ninh, đồng thời thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh tại Công văn số 873/VP-NC ngày 11/2/2022, Sở Ngoại vụ đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh xây dựng dự thảo Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2030.
Đoàn TLSQ các nước Malaysia, Lào, Campuchia,… đến tham quan, tìm hiểu về Tòa thánh Tây Ninh và đạo Cao đài nhân dịp tham dự Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ tại Tây Ninh năm 2020.
Đoàn TLSQ các nước Malaysia, Lào, Campuchia,… đến tham quan, tìm hiểu về Tòa thánh Tây Ninh và đạo Cao đài nhân dịp tham dự Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ tại Tây Ninh năm 2020.

Trên cơ sở dự thảo do Sở Ngoại vụ trình, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 2014/KH-UBND ngày 27/6/2022 về triển khai thực hiện Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Đây là Kế hoạch dài hạn, nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ, làm cho ngoại giao văn hóa ngày càng gắn kết chặt chẽ với mọi hoạt động của đời sống xã hội. Ngoài ra, thông qua Kế hoạch góp phần đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao văn hóa nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, truyền thống lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam nói chung và Tây Ninh nói riêng đến bạn bè quốc tế, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại và làm sâu sắc hơn những giá trị văn hóa của địa phương. Đồng thời, qua đó nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh về vai trò, vị trí của ngoại giao văn hóa đối với sự phát triển của đất nước và của tỉnh Tây Ninh trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Kế hoạch đã đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm để các cơ quan, đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh căn cứ triển khai thực hiện, cụ thể gồm: Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về ngoại giao văn hóa; Thúc đầy quan hệ hợp tác, xây dựng lòng tin với địa phương nước ngoài; Gắn việc quảng bá các giá trị văn hóa, hình ảnh đất và người Tây Ninh với các hoạt động về kinh tế, chính trị, xã hội; Bảo tồn, phát huy các di sản và danh hiệu đã được công nhận; Tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại.

Với ý nghĩa và tầm quan trọng của Kế hoạch, trong thời gian tới, Chiến lược Ngoại giao văn hóa sẽ được triển khai, tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về ngoại giao văn hóa đến toàn thể cán bộ công chức, người lao động và đi vào cuộc sống, tạo bước ngoặc mới trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp phục vụ công tác ngoại giao văn hóa trong thời kỳ mới, đồng thời làm phong phú và sâu sắc hơn những giá trị văn hóa truyền thống, góp phần xây dựng văn hóa con người Việt Nam phát triển toàn diện, hướng đến cái đẹp chân - thiện - mỹ.

Một số hình ảnh tiêu biểu trong công tác ngoại giao văn hóa thời gian qua trên địa bàn tỉnh:

Khóa bồi dường Tiếng Anh trực tuyến năm 2021 cho cán bộ, công chức tỉnh Tây Ninh do TLSQ Hoa Kỳ tại TP.HCM phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp phục vụ công tác ngoại giao văn hóa.

Đoàn TLSQ các nước Malaysia, Lào, Campuchia,… đến tham quan, tìm hiểu về Tòa thánh Tây Ninh và đạo Cao đài nhân dịp tham dự Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ tại Tây Ninh năm 2020.

Đinh Thị Thùy Vân – Phòng Lãnh sự Hợp tác Quốc tế

Tác giả: Đinh Thị Thùy Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay808
  • Tháng hiện tại21,119
  • Tổng lượt truy cập1,555,081
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây