Tỉnh Tây Ninh (Việt Nam) và tỉnh Svay Rieng (Campuchia) công bố song phương cặp cửa khẩu phụ Long Phước – Prey Taey được phép thực hiện mua bán, trao đổi hàng hóa qua biên giới

Thứ năm - 19/01/2023 10:49 818 0
(Ông Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại sự kiện)
(Ông Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại sự kiện)
Tỉnh Tây Ninh (Việt Nam) và Svay Rieng (Campuchia) đã chính thức công bố song phương cặp cửa khẩu phụ Long Phước - Prey Taey được phép thực hiện mua bán, trao đổi hàng hóa qua biên giới kể từ ngày 24/12/2022. Dự lễ công bố, phía tỉnh Tây Ninh có ông Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và phía tỉnh Svay Rieng có Ngài Sok Ruoas - Phó Tỉnh trưởng, cùng lãnh đạo các sở, ngành hữu quan và lực lượng bảo vệ biên giới của hai tỉnh.
Về vị trí địa lý, cửa khẩu phụ Long Phước nằm tại xã Long Phước, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh (Việt Nam). Đối diện là cửa khẩu phụ Prey Taey thuộc xã Prey Taey, huyện Svay Theab, tỉnh Svay Rieng (Campuchia) nhu cầu qua lại mua bán, trao đổi hàng của nhân dân hai bên biên giới chủ yếu: nông sản (mía, mì), vật tư nông nghiệp (phân bón, thuốc trừ sâu) ngày càng nhiều. Để đáp ứng kịp thời tốc độ phát triển kinh tế và nhu cầu của giao thương của cư dân dọc biên giới, tỉnh Tây Ninh (Việt Nam) và Svay Rieng (Campuchia) không ngừng đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển kinh tế vùng biên mậu.
Được biết, cửa khẩu phụ Long Phước là cửa khẩu thứ hai sau cửa khẩu phụ Vàm Trảng Trâu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh là cửa khẩu mà người dân hai bên biên giới được qua lại mua bán, trao đổi hàng hóa, cũng như qua lại thăm thân, khám chữa bệnh thuận lợi dễ dàng.

(Đại biểu tỉnh Svay Rieng dự lễ công bố)
Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh và Ngài Sok Ruoas - Phó Tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng đánh giá cao sự nỗ lực của hai bên trong việc chỉ đạo các sở, ngành hữu quan hai tỉnh trong các bước tiến hành mở cặp cửa khẩu phụ, đồng thời khẳng định việc mở cặp cửa khẩu phụ Long Phước - Prey Taey sẽ tạo đà cho bà con nhân dân hai bên cửa khẩu đẩy mạnh các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa, cũng như qua lại thăm thân, khám chữa bệnh thuận lợi dễ dàng. Lãnh đao hai tỉnh Tây Ninh (Việt Nam) và Svay Rieng (Campuchia) củng đề nghị các lực lượng chức năng tại cửa khẩu của mỗi bên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để bà con qua lại làm ăn, buôn bán, nhưng phải đảm bảo đúng các nguyên tắc, điều luật đã quy định, hai bên tăng cường trao đổi thông tin, phối hợp chặt chẽ với nhau đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm qua biên giới.

(Đại biểu tỉnh Tây Ninh dự lễ công bố)
Tính đến cuối tháng 12/2022, giữa tỉnh Tây Ninh và 3 tỉnh giáp biên giới của Campuchia có 3 cửa khẩu quốc tế là Mộc Bài, Xa Mát và Tân Nam; 3 cửa khẩu chính là Kà Tum, Phước Tân, Chàng Riệc và 10 cửa khẩu phụ. Hàng năm các cặp cửa khẩu giữa Tây Ninh và 3 tỉnh của Campuchia đã làm thủ tục xuất, nhập cảnh cho trên 1 triệu lượt cư dân hai bên biên giới qua lại du lịch, thăm thân nhân, khám chữa bệnh và mua bán, giao lưu thương mại, trao đổi hàng hóa./.
(Thảo Uyên – Phòng LSHTQT)




 

Tác giả: Quản trị, Phạm Nguyễn Hoàng Thảo Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay908
  • Tháng hiện tại24,134
  • Tổng lượt truy cập1,530,855
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây