Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh đến chào từ biệt lãnh đạo tỉnh Tây Ninh nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam

Thứ hai - 06/02/2023 07:22 902 0
Trưa ngày 01/02/2023, Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh đã đến chào từ biệt lãnh đạo tỉnh Tây Ninh nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.
Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh đến chào từ biệt lãnh đạo tỉnh Tây Ninh nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam
Dự buổi tiếp phía tỉnh Tây Ninh có đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Đức Trong - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sở Ngoại vụ, Tỉnh Đoàn, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.
Phía Tổng Lãnh sự quán Campuchia, có Ngài Sok Dareth - Tổng Lãnh sự, viên chức Lãnh sự và các nhân viên của Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh.

 
   
 
(Đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Bí Thư Tỉnh ủy tặng quà Ngài Sok DaReth - Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia)
Phát biểu tại buổi chào từ biệt, Ngài Sok Dareth - Tổng Lãnh sự Campuchia cảm ơn tất cả các sở, ban, ngành tỉnh Tây Ninh luôn đồng hành, hỗ trợ tạo điều kiện cho Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian vừa qua. Gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh đã dành sự ủng hộ, quan tâm, tạo điều kiện, cũng như tình cảm rất đặc biệt cho Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh. Về sự quan hệ hợp tác nói chung giữa Việt Nam – Campuchia và nói riêng giữa tỉnh Tây Ninh với Tổng Lãnh sự quán có thể nhận định rằng mối quan hệ ngoại giao 55 năm qua luôn bền chặt, phát triển ở tầm cao mới, được minh chứng qua sự kiện tổ chức hết sức long trọng, chưa bao giờ tốt đẹp và thành công như thế. Theo đó, cũng như việc tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi giao lưu kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia với các tỉnh giáp biên, kết nghĩa của Campuchia và buổi họp mặt mừng Xuân năm mới 2023 với các tỉnh giáp biên thành công tốt đẹp, qua đó không những thể hiện tình cảm sâu đậm, cùng nhau chia ngọt sẽ bùi, mà còn hỗ trợ nhau trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng là tiền đề vững chắc để tiếp tục xây dựng và vun đắp mối quan hệ hữu nghị ngày càng tốt đẹp hơn nữa giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước. Đặc biệt trong năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, lãnh đạo hai quốc gia vẫn duy trì, thông tin liên lạc thường xuyên. Cụ thể: năm 2020, Thủ tướng Campuchia – Hun Sen đã sang thăm Việt Nam và năm 2022, ông Phạm Minh Chính – Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã sang thăm Campuchia điều này thể hiện sự quyết tâm rất lớn về chính trị, tinh thần đoàn kết giữa hai đảng. Ngài Tổng lãnh sự và Chính phủ Campuchia cảm ơn sự ủng hộ của Đảng và Chính phủ Việt Nam đối với nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN của Campuchia.
(Ngài Sok DaReth - Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tặng quà Đồng chí Võ Đức Trong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh)
Ngài Tổng Lãnh sự xúc động, vui mừng mặc dù đường biên giới tỉnh Tây Ninh và các tỉnh giáp biên Campuchia rất dài nhưng trước, trong và sau khi đại dịch covid-19 diễn ra hai bên đã duy trì được đường biên giới an ninh và ổn định làm tăng thêm tình đoàn kết, hữu nghị. Các huyện biên giới của tỉnh Tây Ninh cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển, các cửa khẩu quốc tế ngày càng cải tạo, mở rộng và khang trang hơn là điều kiện để nhân dân hai nước qua lại giao thương, thăm thân, lao động sản xuất được thuận lợi. Quan hệ thương mại phát triển của hai nước không ngừng phát triển, minh chứng 2019 (3,3 tỷ USD), 2020 (5,3 tỷ USD), trong tình hình dịch bệnh Covid-19 năm 2021 (9,3 tỷ USD), 2022 (12 tỷ USD), mong muốn tăng lên 15- 20 tỷ trong thời gian tới, trong đó tỉnh Tây Ninh đóng vai trò rất quan trọng. Mong rằng với vai trò Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư và lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh thúc đẩy tham mưu đầu tư kết nối cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài (Tây Ninh), cũng như kết nối với Ba Vet (Svay Rieng) và đến Phnom Penh - Campuchia mà phía Campuchia sẽ triển khai xây dựng trong thời gian tới. Đề nghị tỉnh Tây Ninh tạo điều kiện cho thanh niên Campuchia giao lưu với thanh niên Tây Ninh để hiểu biết nhau hơn, thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của hai dân tộc. Tạo điều kiện cho người dân hai bên biên giới được qua lại cửa khẩu thuận lợi để mua bán, trao đổi hàng hóa, khám chữa bệnh, thăm thân và du lịch. Campuchia sẽ tổ chức SEA GEAM lần 32, mong đồng chí Bí thư thư Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đến dự và ủng hộ để Campuchia tổ chức thành công SEA GEAM lần 32.
(Đoàn Tổng Lãnh sự quán Campuchia chụp hình lưu niệm lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ban ngành tỉnh Tây Ninh)
Đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh ủy cho biết lãnh đạo tỉnh Tây Ninh rất trân trọng khi đầu năm mới, dù bận nhiều công việc nhưng ngài Tổng Lãnh sự vẫn sắp xếp thời gian đến chào từ biệt lãnh đạo tỉnh Tây Ninh nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Rất vui mừng, trong suốt thời gian vừa qua hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước luôn tiếp tục giữ gìn và kế thừa truyền thống tốt đẹp của hai nước, đặc biệt là tỉnh Tây Ninh với các tỉnh giáp biên Campuchia đã triển khai được các hoạt động để duy trì mối quan hệ, mặc dù trong điều kiện hết sức khó khăn, trong đó có sự quan tâm kết nối và thúc đẩy, hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh. Với những kết quả đạt được như vậy, là cơ sở để thúc đẩy và phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa tỉnh Tây Ninh và các tỉnh giáp biên Campuchia trong thời gian tới. Góp phần nâng mối quan hệ hai nước phát triển hơn nữa. Mong rằng dù ở vị trí công tác nào Ngài Tổng Lãnh sự cũng tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa tỉnh Tây Ninh với các tỉnh giáp biên Campuchia trên tinh thần là đồng chí, anh em mà lịch sử đã gắn kết hai dân tộc với nhau. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận các đề xuất của Ngài Tổng Lãnh sự, thời gian tới tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức sơ kết các Thỏa thuận hợp tác và tiếp tục ký mới với các tỉnh giáp biên Campuchia và sẽ tiếp tục phát triển các hoạt động đối ngoại sâu rộng hơn, giao lưu nhân dân để tăng cường hiểu biết cho nhân dân hai nước, giữ vững biên giới hòa bình hữu nghị và thúc đẩy thương mại, đầu tư không chỉ gắn kết nền kinh tế hai nước Việt Nam – Campuchia, mà còn mở rộng trong khối ASEAN để nâng cao trình độ phát triển và mức sống cho người dân. Tỉnh ủy sẽ trao đổi và chỉ đạo Ban Cán sự Ủy ban nhân dân tỉnh đưa vào nội dung Thỏa thuận hợp tác với các tỉnh giáp biên trong thời gian tới.
Đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh ủy chúc Ngài Tổng Lãnh sự và các thành viên trong đoàn luôn được mạnh khỏe, đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp công tác, hy vọng trong thời gian tới sẽ được tiếp đón Ngài Tổng Lãnh sự đến thăm tỉnh Tây Ninh ở vị trí công tác mới.
 Ngài Tổng Lãnh sự chúc Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh Tây Ninh năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc mối quan hệ giữa tỉnh Tây Ninh và các tỉnh giáp biên ngày càng phát triển và tốt đẹp hơn./.
                                                                                        (Thảo Uyên – Phòng LSHTQT)

Tác giả: Quản trị, Phạm Nguyễn Hoàng Thảo Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay643
  • Tháng hiện tại16,840
  • Tổng lượt truy cập1,550,802
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây