Giao lưu văn hóa nghệ thuật múa cổ điển ấn độ và nghệ thuật quần chúng, dân gian Tây Ninh.

Thứ năm - 15/12/2022 10:56 287 0
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh tặng hoa cho  bà Swagatika Bhuyan, Phu nhân Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh tặng hoa cho bà Swagatika Bhuyan, Phu nhân Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ (1972-2022), nhằm thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa hai nước, tối ngày 9/12/2022, tại Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật tỉnh Tây Ninh, UBND tỉnh phối hợp Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Giao lưu văn hoá nghệ thuật Múa cổ điển Ấn Độ và Nghệ thuật quần chúng, dân gian Tây Ninh.

Được biết, trước khi đến Tây Ninh, Đoàn nghệ thuật múa cổ điển Ấn Độ đã giao lưu biểu diễn tại các tỉnh: Bình Định, Phú Yên, và Ninh Thuận.

Chương trình là dịp để người dân Tây Ninh được tiếp cận, trải nghiệm và tìm hiểu văn hoá Ấn Độ. Đồng thời là dịp để các bạn Ấn Độ hiểu thêm văn hoá vùng đất Tây Ninh nói riêng, con người Việt Nam nói chung, góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai quốc gia.

Tham dự buổi giao lưu biểu diễn, về phía Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh, có bà Swagatika Bhuyan, Phu nhân Tổng lãnh sự Ấn Độ thay mặt ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Về phía tỉnh Tây Ninh có Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Ngoại vụ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.

 

Buổi diễn của đoàn nghệ thuật múa cổ điển Ấn Độ được biên đạo bởi Tiến sĩ Sonal Mansingh, người từng được trao giải Padma Vibhushan – một trong những giải thưởng cao quý nhất của Ấn Độ, vào năm 2004. Bà cũng là một nghị sĩ của Thượng viện Ấn Độ và là một trong những vũ công độc đáo nhất, thông thạo nhiều hình thức múa cổ điển của các vùng khác nhau ở Ấn Độ như Bharatanatyam, Odissi và Chhau. Bà cũng là một học giả uyên thâm và là nhà quản lý hoạt động nghệ thuật dày dạn kinh nghiệm đã biểu diễn, thuyết trình và tổ chức hội thảo ở 90 quốc gia trên thế giới.

Tại buổi giao lưu, Đoàn nghệ thuật múa cổ điển Ấn Độ tham gia biểu diễn 02 tiết mục múa, mỗi tiết mục là một câu chuyện xuyên suốt về ô nhiễm môi trường, dòng sông và lòng yêu nước. Từng cử chỉ, điệu bộ, động tác tay, chân đến nét mặt đều thể hiện thần thái riêng, cách trang điểm cho mỗi nhân vật cũng cho thấy sự khác nhau giữa thiện và ác. 

 

Song song đó, Đoàn nghệ thuật quần chúng, dân gian Tây Ninh giới thiệu đến các diễn viên Ấn Độ và khán giả những nét đẹp truyền thống văn hoá phong phú, đặc sắc của vùng đất, con người Tây Ninh tươi đẹp, hiền hoà và mến khách qua các tiết mục như Múa trống Chhay-dăm, múa hát Hoa trăng đất Trảng... 

 

Chương trình Giao lưu văn hoá nghệ thuật Múa cổ điển Ấn Độ và Nghệ thuật quần chúng, dân gian Tây Ninh thành công tốt đẹp.

Ông Nguyễn Thành Nhân – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tặng hoa cho bà Tiến sĩ Sonal Mansingh,

Trưởng Đoàn nghệ thuật Múa cổ điển Ấn Độ.

Khánh Tâm

Tác giả: Khánh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay414
  • Tháng hiện tại24,669
  • Tổng lượt truy cập1,531,390
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây