Đoàn đại biểu tỉnh Tây Ninh dự lễ đua Ghe tại tỉnh Svay Rieng

Thứ bảy - 05/11/2022 08:13 658 0
Đoàn đại biểu tỉnh Tây Ninh dự lễ đua Ghe tại tỉnh Svay Rieng

Nhận lời mời của Ngài Men Vi Bol – Tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng, ngày 28/10/2022, đoàn đại biểu tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn cùng ông Võ Đức Trong – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Công an, BCH Quân sự, BCH Bộ đội Biên phòng; Ngoại vụ, Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Y tế, Công Thương, Cục Hải Quan, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và huyện Châu Thành, huyện Bến Cầu, Thị xã Trảng Bàng đã đến dự lễ đua Ghe tại sông Vay Ko, thuộc ấp Me Phloun, phường Svay Rieng, thành phố Svay Rieng, tỉnh Svay Rieng – Vương quốc Campuchia.

 

Ngài Men Vi Bol – Tỉnh trưởng (thứ 6 trái qua) và ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 7 trái qua) cùng các đại biểu của tỉnh Tây Ninh và tỉnh Svay Rieng tại lễ đua Ghe ngày 28/10/2022

Tiếp đón đoàn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, về phía lãnh đạo Trung ương Campuchia có bà tiến sĩ Men Sam AnPhó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quan hệ và Thanh tra Quốc hội, Vương quốc Campuchia và lãnh đạo tỉnh Svay Rieng có Ngài Men Vi Bol – Tỉnh trưởng. Được biết đây là lễ hội được tổ chức trong thời gian hai ngày (ngày 29 và 30 tháng 10 năm 2022) do bà tiến sĩ Men Sam An chủ trì cùng với sự tham gia thi đấu của các đội đua các tỉnh, thành phố. Lễ hội vừa là cuộc tranh tài, vừa là lễ hội cảm ơn Đức Phật đã ban cho mùa bội thu và cầu mong no ấm. Nhân dịp này Ngài Men Vi Bol – Tỉnh trưởng cũng đề nghị NGài Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cử một đội Ghe hoặc xuồng ba lá tham gia thi đấu hữu nghị trong lễ hội này.

Có rất nhiều hoạt động diễn ra suốt lễ hội như đua thuyền, thả đèn trời, trình diễn thuyền đăng trên sông, đốt pháo hoa, lễ cúng trăng Ok Um Bok thu hút hàng ngàn người từ khắp nơi đổ về. Lễ hội là dịp để người Khmer thể hiện bản sắc văn hóa truyền thống, tài năng, sự nhanh nhẹn. Dũng cảm, sự kiên trì, nghệ thuật, hạnh phúc, sự yêu chuộng hòa bình, sự đoàn kết cộng đồng, niềm tự hào dân tộc và trên hết là lòng yêu nước cũng như ý thức bảo vệ đất nước, bảo vệ lãnh thổ, bảo vệ dân tộc. Lễ hội này cũng là dịp để người dân Khmer thể hiện sự phát triển rất đa dạng của nền nông nghiệp lúa nước với rất nhiều sản vật làm ra từ những vùng đất phì nhiêu, màu mỡ./.

 (Công Phi – phòng LSHTQT)

 

 

 

 

Tác giả: Trần Công Phi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay61
  • Tháng hiện tại24,275
  • Tổng lượt truy cập1,558,237
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây