HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC VỚI HỘI PHỤ NỮ CAMPUCHIA VÌ HÒA BÌNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA 03 TỈNH GIÁP BIÊN

Thứ tư - 03/08/2022 10:10 1.336 0
Trong ba ngày 29, 30 tháng 7 năm 2022 và ngày 01 tháng 8 năm 2022 tại các Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế: Tân Nam, Xa Mát, Mộc Bài đã diễn ra lễ sơ kết về kết quả thực hiện Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2014 -2022 và ký kết Thỏa thuận Hợp tác giai đoạn 2022 -2027 giữa Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Tây Ninh, nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Hội Phụ nữ Campuchia vì hòa bình và phát triển các tỉnh Svay Rieng, Prey Veng, Tboung Khmum Vương quốc Campuchia. Buổi lễ diễn ra trong không khí hai nước Việt Nam và Campuchia hân hoan kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và Năm hữu nghị Việt Nam – Campuchia năm 2022. Đặc biệt đồng hành với sự kiện trên, là Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Phụ nữ Campuchia vì hòa bình và phát triển vừa ký kết xong Bản Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 -2027.
HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC VỚI HỘI PHỤ NỮ CAMPUCHIA VÌ HÒA BÌNH VÀ PHÁT TRIỂN  CỦA 03 TỈNH GIÁP BIÊN

Tham dự Lễ ký kết, về phía tỉnh Tây Ninh có Bà Phan Thị Thùy Vân – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh làm trưởng đoàn, và đại diện lãnh đạo của các Ban, ngành đơn vị cùng tham gia như: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi Cục Hải quan và lãnh đạo đồn biên phòng các cửa khẩu quốc tế: Tân Nam, Mộc Bài, Xa Mát, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Hội phụ nữ các huyện, thị xã giáp biên: Trảng Bàng, Bến Cầu, Châu Thành, Tân Biên, Tân Châu; Chủ tịch Hội Phụ nữ tất cả các xã giáp biên với các tỉnh Svay Rieng, Tboung Khmum, Prey Veng (Vương quốc Campuchia).

Về phía các tỉnh bạn có sự tham dự của Bà Lieng Srey Mol – Phó Tỉnh trưởng tỉnh Prey Veng, Chủ tịch Hội phụ nữ Campuchia vì hòa bình và phát triển tỉnh Prey Veng. Bà Pov Sopheap – Đại biểu quốc hội tỉnh Svay Rieng, Chủ tịch Hội Phụ nữ Campuchia vì hòa bình và phát triển tỉnh Svay Rieng. Bà Ny Chan Ty Da  – Phó Tỉnh trưởng tỉnh Tboung Khmum, Chủ tịch Hội phụ nữ Campuchia vì hòa bình và phát triển tỉnh Tboung Khmum. Đại diện lãnh đạo của Sở, ngành tỉnh Prey Veng, tỉnh Tboung Khmum, tỉnh Svay Riêng. Cùng đi với đoàn còn có Chủ tịch Hội phụ nữ các huyện giáp biên và phóng viên báo, đài của các tỉnh đến dự và đưa tin.

Phát huy truyền thống hữu nghị giữa hai nước, với phương châm “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”, những năm qua, mặc dù phụ nữ 04 tỉnh Tây Ninh, Svay Rieng, Tboung Khmum và Prey Veng còn gặp nhiều khó khăn, thử thách do thiên tai, dịch bệnh, nhất là bị ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19. Tuy nhiên, bằng sự đoàn kết, tinh thần hợp tác, hữu nghị, Hội Phụ nữ 04 tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hỗ trợ lẫn nhau để hiện thực hóa các thỏa thuận hợp tác đã ký kết. Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình giao lưu, thăm tặng quà giữa phụ nữ Tây Ninh và phụ nữ các đơn vị bạn, qua đó không ngừng vun đắp tình đoàn kết hữu nghị 02 nước Việt Nam – Campuchia nói chung, giữa Tây Ninh với các tỉnh giáp biên nói riêng.

Thông qua việc ký kết bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2027, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Tây Ninh và Hội Phụ nữ Campuchia vì hòa bình và phát triển các tỉnh Prey Veng, Svay Rieng, Tboung Khmum tin chắc rằng sẽ tiếp tục mở rộng sự hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, vì quyền và lợi ích của tất cả chị em phụ nữ giữa các tỉnh; quyết tâm xây dựng và giữ vững đường biên giới hòa bình hữu nghị, ổn định và cùng phát triển./.

                                                                      TRƯỜNG AN

                                                            Chuyên viên phòng QLBG

Tác giả: Ngô Thị Trường An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay1,230
  • Tháng hiện tại25,485
  • Tổng lượt truy cập1,532,206
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây