Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội thông báo điều chỉnh chính sách phòng chống dịch và xuất nhập cảnh

Thứ năm - 12/01/2023 14:11 730 0
Người dân thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) ngày 8/1/2023
Người dân thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) ngày 8/1/2023
Theo nội dung Công hàm số 333/2022 của Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội thông báo, kể từ ngày 08/01/2023, Trung quốc sẽ thực phương án để khống chế dịch bệnh viêm phổi Covid-19, theo đó chính sách tạm thời về việc xuất nhập cảnh của công dân Trung Quốc và người nước ngoài có một số điều chỉnh như sau:
1. Người muốn nhập cảnh Trung Quốc cần làm xét nghiệm PCR trong vòng 48 tiếng trước khi khởi hành, có kết quả âm tính thì được nhập cảnh; không cần phải xin mã sức khỏe từ Đại sứ quán Trung Quốc tại nước ngoài nhưng phải điền kết quả xét nghiệm vào Thẻ xin mã sức khỏe nhập cảnh hải quan. Nếu kết quả hiện thị dương tính, người nhập cảnh cần đợi kết quả âm tính mới được nhập cảnh.
2. Bỏ quy định xét nghiệm PCR với toàn hộ hành khách nhập cảnh. Người có khai báo sức khỏe hợp lệ theo quy định kiểm dịch của Cơ quan hải quan cửa khẩu sẽ được phép nhập cảnh không cần cách ly. Người có khai báo sức khỏe không hợp lệ, có dấu hiệu, triệu chứng sốt… sẽ được cơ quan hải quan tiến hành xét nghiệm kháng nguyên. Các trường hợp xét nghiệm dương tính, có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng có thể cách ly điều trị tại nhà, tại khu cách ly hoặc tự điều trị, các trường hợp khác phải đến cơ sở y tế điều trị.
3. Hủy bỏ các quy định và hạn chế về số lượng chỗ đối với các chuyến bay chở khách quốc tế, tăng số lượng chuyến bay theo giai đoạn, hành khách cần phải thực hiện yêu cầu về xét nghiệm kiểm dịch liên quan và đeo khẩu trang trên máy bay.
4. Trung Quốc sẽ tạo điều kiện thuận lợi về thị thực nhập cảnh đối với những người nhập cảnh vào Trung Quốc với mục đích phục hồi sản xuất, thương mại, du học, thăm thân, đoàn tụ…


Người dân làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) ngày 8/1/2023
5. Điều chỉnh chính sách “Dừng xuất nhập cảnh hành khách, chỉ xuất nhập khẩu hàng hóa”, dần khôi phục trạng thái xuất nhập cảnh hành khách qua biên giới (bao gồm cả cư dân biên giới qua lại), tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho thuyền viên Trung Quốc và nước ngoài chuyển tàu trại Trung Quốc.
6. Khôi phục có trật tự việc xuất cảnh với mục đích du lịch.
Việc Trung Quốc điều chỉnh chính sách tạm thời về việc xuất nhập cảnh của công dân Trung Quốc và người nước ngoài thời điểm này là kịp thời và đáp ứng nhu cầu tạo của công dân hai nước, đặc biệt người dân giáp biên giới hai nước Việt Nam – Trung Quốc được xuất nhập cảnh qua lại để thăm thân nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 sau thời gian gián đoan 3 năm do dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, việc thông quan các cửa khẩu củng tạo điều kiện khôi phục hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, các khu chợ biên giới (cặp chợ biên giới) giữa Việt Nam – Trung Quốc hoạt động trở lại mang lại thu nhâp và nâng cao đời sống người dân, góp phần vào kim ngạch xuất nhập khẩu, tăng trưởng kinh tế hai nước Việt nam – Trung Quốc./.
                                                (Thảo Uyên – Phòng LSHTQT)


 

Tác giả: Quản trị, Phạm Nguyễn Hoàng Thảo Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay284
  • Tháng hiện tại24,539
  • Tổng lượt truy cập1,531,260
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây