Ngài Vahram Kazhoyan - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Armenia chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 30/06/2023 14:17 274 0
(Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho Ngài Vahram Kazhoyan - Đại sứ Armenia)
(Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho Ngài Vahram Kazhoyan - Đại sứ Armenia)
Sáng ngày 27/6/2023, Ngài Vahram Kazhoyan - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Armenia tại Việt Nam dẫn đầu đoàn đã đến thăm và chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh nhân chuyến công tác tại thành phố Hồ Chí Minh. Phía tỉnh Tây Ninh tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Võ Đức Trong – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, khách mời Trung ương có đồng chí Nguyễn Mạnh Tiến – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh: Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.
Mở đầu buổi tiếp chào xã giao, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  cảm ơn và bày tỏ vui mừng khi Ngài Vahram Kazhoyan - Đại sứ Armenia đã dành thời gian đến thăm và chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, đồng thời Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu và cung cấp một số thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh: Tây Ninh là tỉnh biên giới giáp Campuchia, giáp với thành phố Hồ Chí Minh (là trung tâm KT-VH-XH lớn nhất phía Nam), tỉnh Tây Ninh đang trên tiến trình công nghiệp hóa, là một trong những tỉnh thu hút được khá lớn nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Tây Ninh có thế mạnh xuất khẩu lớn về các sản phẩm công nghiệp: mía, khoai mì, cao su… Ngoài ra còn có nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh: Trung ương cục Miền nam (là di lích lịch sử nơi đặt cơ quan đầu não của cách mạng ở miền Nam trong kháng chiến), vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát (là di tích lịch sử và du lịch sinh thái), núi Bà Đen (là di tích lịch sử và du lịch tâm linh), Tòa thánh Cao đài Tây Ninh (là cơ quan trung ương của đạo Cao Đài). Hy vọng sau chuyến thăm Tây Ninh lần này Ngài Đại sứ có thêm thông tin hữu ít để tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp của hai nước Việt Nam và Armenia, trong đó có tỉnh Tây Ninh.
(Toàn cảnh Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tiếp đoàn Đại sứ Armenia)
Ngài Vahram Kazhoyan - Đại sứ Armenia cảm ơn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã tạo điều kiện và dành thời gian quý báo tiếp đoàn. Thông qua một số thông tin của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cung cấp, hy vọng thời gian tới tỉnh Tây Ninh sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư và du khách nước ngoài hơn nửa. Tôi được biết năm 1959, ông Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sang thăm Armenia, đánh dấu mối quan hệ thân thiết giữa hai nước. Mối quan hệ này được nâng lên tầm cao mới khi mà Việt Nam và Armenia sát cánh bên nhau trong công cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ. Đầu thế kỷ XX, các kỹ sư, nhà tri thức của Armenia đã đến Việt Nam để giúp xây dựng và kiến tạo lại đất nước Việt Nam. Đại sứ Armenia cho biết Armenia đã xuất khẩu sang Việt Nam: rượu, đá quý, may mặc.. ngược lại nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam: cà phê, linh kiện điện tử… Sau đại dịch Covid-19, Armenia đang thúc đẩy phát triển du lịch trở lại, đã xúc tiến miễn thị thực cho Việt Nam. Mong muốn đặt đường bay thẳng từ Việt Nam đến Armenia và ngược lại. Hiện nay, Armenia đang hướng tới là phát triển mối quan hệ ngoại giao nhân dân giữa hai quốc gia, hai dân tộc. Cũng nhân dịp này, Ngài Đại sứ mời lãnh đạo tỉnh Tây Ninh thu xếp có chuyến thăm đất nước Armenia và tiến đến kết nghĩa, hợp tác với địa phương của Armenia trong thời gian tới.
Kết thúc buổi chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và Ngài Đại sứ Armenia đã trao cho nhau những món quà lưu niệm. Lãnh đạo tỉnh cũng đã mời Ngài Đại sứ và đoàn dùng cơm thân mật, sau đó Đoàn đi tham quan Núi Bà Đen, Tòa thánh Cao đài Tây Ninh./.
                                       (Thảo Uyên – Phòng LSHTQT)




 

Tác giả: Quản trị, Phạm Nguyễn Hoàng Thảo Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay509
  • Tháng hiện tại29,223
  • Tổng lượt truy cập1,563,185
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây