Đại biểu tỉnh Tây Ninh dự Hội nghị trực tuyến thông tin về tình hình đối ngoại và tập huấn công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế năm 2023 do Bộ Ngoại giao tổ chức.

Thứ tư - 06/12/2023 16:10 128 0
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 10676/VP-NC ngày 22/11/2023 của Văn phòng UBND tỉnh truyền đạt giao Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tham dự hội nghị trực tuyến thông tin về tình hình đối ngoại và tập huấn công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế.
Bộ Ngoại giao chủ trì Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Trung ương
Bộ Ngoại giao chủ trì Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Trung ương
Sáng ngày 05/12/2023 tại Phòng họp số 1, Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo và chuyên viên các sở, ban, ngành tỉnh Tây Ninh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã giáp biên với nước bạn Campuchia đã tham dự Hội nghị trực tuyến thông tin về tình hình đối ngoại và tập huấn công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế (ĐƯQT, TTQT) năm 2023, do Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức.
Tham dự Hội nghị, tại điểm cầu Trung ương có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Vụ Chính sách đối ngoại - Bộ Ngoại giao, Vụ Luật pháp và Điều ước quốc tế - Bộ Ngoại giao.
Tham dự Hội nghị trực tuyến tại tỉnh Tây Ninh có 06 điểm cầu. Trong đó, 01 điểm cầu cấp tỉnh do ông Nguyễn Thành Nhân - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ chủ trì với sự tham dự của đại diện các sở, ban, ngành tỉnh và UBND 04 huyện, thị xã, thành phố (Dương Minh Châu, Hòa Thành, Gò Dầu, Thành phố Tây Ninh). Còn lại 05 điểm cầu cấp huyện (dành cho 05 huyện, thị xã biên giới là Tân Biên, Tân Châu, Châu Thành, Bến Cầu, Trảng Bàng) do lãnh đạo UBND huyện chủ trì với sự tham dự của lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn cấp huyện và lãnh đạo UBND các xã biên giới giáp với xã bạn Campuchia.
          Sau phát biểu khai mạc Hội nghị của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, đại diện Bộ Công an và Sở Ngoại vụ Đà Nẵng đã trình bày tham luận của đơn vị mình về tình hình thực hiện công tác ký kết ĐƯQT, TTQT, những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc cũng như kiến nghị trong công tác này. Sau khi nghe phát biểu tham luận của các địa phương, đại diện Vụ Luật pháp và Điều ước quốc tế - Bộ Ngoại giao trình bày và chia sẻ một số vấn đề cần lưu ý trong công tác ĐƯQT, TTQT để các Bộ, ngành, địa phương căn cứ thực hiện công tác này được hiệu quả hơn.
56
Ông Nguyễn Thành Nhân - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ chủ trì Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu cấp tỉnh và các đại biểu tham dự
          Tiếp theo chương trình, đại diện Vụ Chính sách đối ngoại - Bộ Ngoại giao thông tin cập nhật về tình hình thế giới, khu vực từ đầu năm 2023 đến nay. Theo đó, qua đánh giá chung, hòa bình, hợp tác và phát triển vẫn là xu thế lớn, song đang đứng trước nhiều trở ngại khó khăn, tình hình thế giới diễn biến nhanh, phức tạp, khó dự báo. Tình hình thế giới có một số thuận lợi như kinh tế thế giới tiếp tục hồi phục, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vẫn giữ được hòa bình, hợp tác và tiếp tục là đầu tàu về tăng trưởng và liên kết kinh tế, các xu hướng phát triển mới, cụ thể là chuyển đổi số và cách mạng công nghiệp 4.0 tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, tình hình thế giới vẫn còn một số khó khăn, có thể thấy kinh tế thế giới tuy hồi phục nhưng còn chậm, chưa bền vững và nhiều rủi ro. Các vấn đề về chính trị, an ninh, đặc biệt là an ninh phi truyền thống (dịch bệnh, biến đổi khí hậu, an ninh mạng, an ninh lương thực, nguồn nước, …) trong khu vực và quốc tế tiếp tục diễn biến phức tạp.
Sau khi nghe triển khai các nội dung trên, tại điểm cầu các địa phương trên cả nước, đại biểu tham dự trao đổi về những khó khăn, vướng mắc và xin ý kiến giải đáp từ phía đại diện Bộ Ngoại giao về những thắc mắc trong quá trình thực hiện công tác ký kết TTQT thời gian qua.
Thông qua Hội nghị, các đại biểu tỉnh Tây Ninh được cập nhật kiến thức về đối ngoại, ĐƯQT, TTQT để từ đó thực hiện tốt hơn công tác tham mưu, nâng cao hiệu quả trong công tác đối ngoại, đẩy mạnh hội nhập quốc tế, mở rộng và ký kết các thỏa thuận hợp tác theo thẩm quyền của đơn vị, địa phương mình trong thời gian tới./.
                Đinh Thị Thùy Vân – Phòng Lãnh sự Hợp tác Quốc tế

Tác giả: Quản trị, Đinh Thị Thùy Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay396
  • Tháng hiện tại31,209
  • Tổng lượt truy cập1,565,171
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây