Tây Ninh tổ chức Hội nghị gặp gỡ các cơ quan Lãnh sự, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài

Thứ năm - 29/08/2024 21:08 39 0
Đồng chí Nguyễn Hồng Thanh – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu  khai mạc hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hồng Thanh – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.
Sáng ngày 22 tháng 8 năm 2024, tại Khách sạn Sunrise, số 81 đường Hoàng Lê Kha, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, Ủy ban nhân dân tỉnh đã phối hợp với Sở Ngoại vụ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị gặp gỡ các cơ quan Lãnh sự, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài đến thăm và làm việc tại tỉnh Tây Ninh. 
Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Trường Duy – Tập sự Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố Hồ Chí Minh, các Tổng Lãnh sự, đại diện các Tổng Lãnh sự quán các nước: Lào, Campuchia, Trung Quốc, Singapore, Hà Lan, Ấn Độ, Ý, Hungary… và Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh (do ông Emrico Padula - Tổng Lãnh sự Ý tại thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn).
Về phía tỉnh Tây Ninh có đồng chí Nguyễn Hồng Thanh – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, Công Thương, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Liên minh Hợp tác xã, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, Hiệp hội Du lịch và 20 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh tham dự sự kiện.
Quang cảnh hội nghị
Khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Thanh – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh phát biểu, tỉnh Tây Ninh rất vui mừng và phấn khởi, đây là lần đầu tiên đón tiếp các cơ quan Lãnh sự, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại tỉnh Tây Ninh chúng tôi, đây cũng là một niềm vinh dự cho quê hương Tây Ninh. Thông qua Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế và các thông tin về kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Tây Ninh với các cơ quan, đối tác nước ngoài để từng bước thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
Cùng với đà phát triển tốt đẹp với mối quan hệ ngoại tốt đẹp của Việt Nam với các nước, trong những năm qua, các thế hệ lãnh đạo tỉnh Tây Ninh rất coi trọng, đã và đang có những bước đi mạnh mẽ, cụ thể nhằm thúc đẩy mối hợp tác song phương, đa phương với các đối tác nước ngoài nói chung, các cơ quan ngoại giao đại diện ngoại giao và tổ chức nước ngoài tại Việt Nam nói riêng. Nhận thức được vai trò của cộng đồng quốc tế, đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, chính quyền tỉnh Tây Ninh luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nước ngoài sinh sống và làm việc tại tỉnh Tây Ninh, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Hồng Thanh – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.
Hằng năm, tỉnh vinh dự được đón tiếp nhiều cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam đến thăm, làm việc tại tỉnh và có những cam kết mạnh mẽ hỗ trợ tỉnh trong công tác đối ngoại, phát triển kinh tế, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, góp phần vào thành công chung môi trường đầu tư của tỉnh. Trong 06 tháng đầu năm 2024, các hoạt động sản xuất kinh doanh có xu hướng phục hồi tốt, kinh tế tăng trưởng tích cực với mức tăng ước đạt 7,9% so với cùng kỳ (CK 2023 tăng 4,07%), Tây Ninh đứng thứ 1 về tăng trưởng kinh tế trong vùng Đông Nam Bộ. Kim ngạch xuất khẩu đạt 3,2 tỷ USD, đạt 51,5% so với KH, tăng 12,4% so với CK, trong đó: các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực đều tăng. Kim ngạch nhập khẩu đạt 2,9 tỷ USD, đạt 56,2% so với KH, tăng 14,1% so với CK. Tính đến ngày 15/8/2024, các khu công nghiệp, khu kinh tế đã thu hút được 397 dự án đầu tư, trong đó có 298 dự án FDI, tổng vốn đăng ký đạt 9.244,38 triệu USD và 99 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký đạt 20.823,40 tỷ đồng. Có 21 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư. Đứng đầu là Doanh nghiệp Trung Quốc (khoảng 140 dự án), đứng thứ 2 là Hàn Quốc.
Tây Ninh đang thực hiện các thủ tục để triển khai thành lập KCN Hiệp Thạnh với diện tích giai đoạn 1 là 495 ha; Thời gian tới tỉnh Tây Ninh dự kiến quy hoạch 03 Khu công nghiệp mới, mở rộng 01 Khu công nghiệp, cụ thể: Khu công nghiệp mới (Khu công nghiệp Hưng Thuận, địa điểm tại xã Hưng Thuận, Thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh với diện tích là 700 ha, Khu công nghiệp Bến Củi, địa điểm: xã Bến Củi, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh với diện tích là 500 ha, Khu công nghiệp Thạnh Đức, địa điểm: xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu và xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh với diện tích là 2.765 ha). Khu công nghiệp mở rộng (Khu công nghiệp Thành Thành Công, địa điểm tại Phường An Hòa, Thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh với diện tích mở rộng là 479 ha).
Ngoài ra, Tây Ninh còn có 02 Khu kinh tế cửa khẩu, trong đó Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài với tổng diện tích 21.284 ha và Khu kinh tế cửa khẩu Xa Mát với tổng diện tích 34.197 ha.
Quỹ đất sạch của các khu công nghiệp để mời gọi đầu tư khoảng 350 ha. Trong đó: Khu chế xuất và công nghiệp Linh Trung III có tổng diện tích 202,67 ha (Diện tích còn lại sẵn sàng mời gọi đầu tư là 4,42 ha), Khu công nghiệp Thành Thành Công có tổng diện tích 760 ha (Diện tích còn lại sẵn sàng mời gọi đầu tư là 20 ha), Khu công nghiệp Phước Đông có tổng diện tích 2,189.11 ha (Diện tích còn lại sẵn sàng mời gọi đầu tư là 285 ha), Khu công nghiệp TMTC thuộc Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài có tổng diện tích 108,11 ha (Diện tích còn lại sẵn sàng mời gọi đầu tư khoảng 10 ha). Ngành nghề thu hút đầu tư vào các KCN, KKT gồm các ngành chế biến chế tạo như: Sản xuất lương thực thực phẩm, các sản phẩm gia dụng, các sản phẩm công nghiệp, các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, dự án đầu tư hạ tầng khu đô thị, khu dân cư, khu cụm công nghiệp, bến bãi logistics, thương mại dịch vụ.
Hiện nay, tỉnh Tây Ninh đang đẩy mạnh cải thiện môi trường hợp tác, đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh mở ra cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp trên địa bàn trong và ngoài nước đến hợp tác và đầu tư nhất là lĩnh vực nông nghiệp sạch, các dự án thân thiện với môi trường. Và buổi làm việc ngày hôm nay cũng là dịp để tỉnh giới thiệu với quý vị đến từ các cơ quan Lãnh sự và Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh về những tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư tại tỉnh, và thông qua quí vị mong rằng sẽ kết nối để có nhiều nhà đầu tư đến với Tây Ninh trong thời gian tới.
Đồng chí Nguyễn Hồng Thanh – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nhấn mạnh Hội nghị gặp gỡ các cơ quan Lãnh sự, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh hôm nay chính là dịp để tỉnh Tây Ninh tăng cường củng cố, bồi đắp và làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác hợp tác với các quốc gia trên Thế giới; cũng là tiền đề quan trọng, để tỉnh Tây Ninh tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam cùng phát triển, qua đó góp phần thực hiện thành công mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đặc biệt tỉnh Tây Ninh đang hoàn thiện dự án cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài kết nối với Campuchia, dự án hoàn thành sẽ giúp tăng trưởng sự giao thương hàng hóa qua lại hai nước Việt Nam và Campuchia và các nước trong khu vực Đông Nam Á đưa Tây Ninh phát triển nhanh, toàn diện và bền vững, đưa Tây Ninh là tỉnh đáng đến và đáng sống.
Tổng Lãnh sự Trung Quốc phát biểu trao đổi tại hội nghị
Đai diện các cơ quan Lãnh sự, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp của tỉnh Tây Ninh đã thảo luận và trao đổi các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế du lịch, công nghệ cao, nông nghiệp xanh - sạch - thân thiện môi trường, logistic, du lịch ….
Phát biểu tại hội nghị Ông Emrico Padula - Tổng Lãnh sự Ý tại thành phố Hồ Chí Minh đánh giá tỉnh Tây Ninh có nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển, đây cũng là lĩnh vực tiềm năng thu hút các nhà đầu tư nước ngoài trong điều kiện nền kinh tế toàn cầu đã thách thức các nỗ lực thu hút đầu tư mới. Điều đáng ghi nhận tỉnh Tây Ninh đã thu hút được 20.823,40 tỷ đồng gấp 4 lần năm trước, với sự đồng hành của các doang nghiệp Việt Nam chắc chắn tỉnh Tây Ninh đã có những nỗ lực đáng kể, các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao điều này khi tỉnh Tây Ninh dẫn đầu vùng Đông Nam Bộ về phát triển nông nghiệp đặc biệt với cách tiếp cận mới, hướng phát triển bền vững.
Đai diện các cơ quan Lãnh sự, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh chụp hình lưu niệm với  đồng chí Nguyễn Hồng Thanh – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh
Kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Thanh – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cảm ơn cơ quan Lãnh sự, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Tây Ninh. Về các vấn đề đặt mối quan hệ, các chương trình hợp tác tạo cơ hội đầu tư cụ thể, sau hội nghị này các cơ quan tham mưu đối ngoại, làm đầu mối xúc tiến đầu tư như Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế sẽ trực tiếp làm việc kết nối, khi các doanh nghiệp của các quốc gia có nhu cầu, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh Tây Ninh chúng tôi, tỉnh Tây Ninh luôn chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Khi đầu tư tại tỉnh Tây Ninh, các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ được tạo mọi thuận lợi tốt nhất để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững tại quê hương Tây Ninh chúng tôi.
Hội nghị diễn ra trong khoảng thời gian không dài, Lãnh đạo tỉnh rất vui mừng nhận được nhiều ý kiến tham gia tìm hiểu, đóng góp tại Hội nghị, cơ bản đã giúp cho các đại biểu tham dự Hội nghị, các cơ quan lãnh sự, Hiệp hội nước ngoài và các doanh nghiệp có những thông tin khái quát về kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư với những tiềm năng và lợi thế, qua đó có thể hiểu hơn về Tây Ninh, về những mục tiêu, kỳ vọng trong thời gian tới.
Nhân dịp các cơ quan Lãnh sự và Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại tỉnh Tây Ninh, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan bố trí đoàn tham quan khu du lịch Núi Bà Đen và Công ty TNHH Sailun Việt Nam (Khu Công nghiệp Phước Đông) và kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Tây Ninh thành công tốt đẹp./.
          (Thảo Uyên – Phòng LSHTQT)

 

Tác giả: Quản trị, Phạm Nguyễn Hoàng Thảo Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay941
  • Tháng hiện tại32,432
  • Tổng lượt truy cập1,882,181
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây