CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TÂY NINH TIẾP CHÀO XÃ GIAO NGÀI ĐẠI SỨ HOA KỲ MARC E. KNAPPER

Thứ tư - 31/01/2024 10:23 51 0
Sáng ngày 29 tháng 01 năm 2024, tại Phòng Lễ tân – Trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh, số 136, đường Trần Hưng Đạo, phường 2, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Sở Ngoại vụ, Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế và Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã tiếp chào xã giao Ngài Marc E. Knapper – Đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội, bà Susan M. Burns – Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Nathaniel Mackawa -  Phó Tổng Lãnh sự và ông Rusum Nyquist – Tùy viên Chính trị các thành viên trong đoàn.
Các thành viên Đoàn Đại sứ quán Hoa Kỳ chụp hình lưu niệm với lãnh đạo UBND, các sở, ngành tỉnh Tây Ninh
Các thành viên Đoàn Đại sứ quán Hoa Kỳ chụp hình lưu niệm với lãnh đạo UBND, các sở, ngành tỉnh Tây Ninh
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giới thiệu sơ nét về tình hình phát triển kinh tế xã hội tỉnh Tây Ninh. Tây Ninh là tỉnh biên giới, có đường biên giới dài 240 km giáp với 3 tỉnh Svay Rieng, Prey Veng, Tboung Khmum thuộc Vương quốc Campuchia. Trong nội địa Tây Ninh giáp 4 tỉnh: thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước và Đồng Nai và Tây Ninh cũng là tỉnh nằm trong vùng miền Đông Nam bộ, một trong những vùng được đánh giá là vùng kinh tế đầu tàu. Tây Ninh cũng được biết đến là địa phương cửa ngõ đường bộ qua Vương quốc Campuchia và các nước ASEAN thông qua đường Xuyên Á và 03 Cửa khẩu quốc tế: Mộc Bài, Xa Mát, Tân Nam. Trong đó, Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài là một trong những cửa khẩu huyết mạch phục vụ cho kinh tế đối ngoại không chỉ cho khu vực miền Đông Nam bộ mà còn cho quốc gia.
79
 
Ngài Đại sứ và bà Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tặng quà lưu niệm cho ông Nguyễn Thanh Ngọc Chủ tịch UBND tỉnh
Về phát triển kinh tế và cơ sở hạ tầng, hiện nay Chính phủ Việt Nam đang xây dựng quy chế để thúc đẩy cho khu vực miền Đông Nam bộ phát triển năng động hơn xứng đáng là đầu tàu kinh tế cả nước. Tây Ninh là một tỉnh với diện tích trung bình khá của cả nước, nhưng hiện nay Tây Ninh được biết đến là một tỉnh còn nhiều dư địa để góp phần với các tỉnh trong khu vực miền Đông Nam bộ phát triển về công nghiệp, đô thị, thương mại dịch vụ, kinh tế cửa khẩu. Hiện nay, tỉnh Tây Ninh đang cùng thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực đẩy mạnh đầu tư hạ tầng hình thành kết nối giao thông liên kết vùng đồng bộ hơn, phấn đấu đến năm 2030 hệ thống giao thông kết nối vùng Đông Nam bộ sẽ đồng bộ, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của vùng, địa phương và thu hút đầu tư nước ngoài. Riêng năm 2023, Tây Ninh đạt được một số kết quả nổi bậc về kinh tế: tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP đạt 6,2%, là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt cao hơn so với trung bình chung của cả nước và đứng thứ 2 so với khu vực miền Đông Nam bộ về thu hút đầu tư nước ngoài, là 1 trong những địa phương nằm trong danh sách 15 tỉnh có thu hút đầu tư nước ngoài cao. Đến nay, tỉnh thu hút đầu tư khoảng 370 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài với tổng số vốn đăng ký đầu tư trên 90 triệu USD. Tây Ninh có tỷ lệ xuất khẩu tương đối khá, các thị trường xuất khẩu chính là: EU, Hoa Kỳ… Là tỉnh nhiều năm liền có tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất cả nước. Tỉnh Tây Ninh không phân biệt quốc gia, vùng lãnh thổ khi đến Việt Nam nói chung, tỉnh Tây Ninh nói riêng rất trân trọng, đặc biệt trong đại dịch Covid-19 vừa qua, tỉnh đã ưu tiên nguồn vắc xin cho các doanh nghiệp có đơn hàng xuất khẩu hàng hóa sang các nước Châu Âu, Châu Mỹ. Vì vậy mà Tây Ninh là điểm đến đáng tin cậy của các nhà đầu tư.
Về phát triển du lịch, sau nhiều năm bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, đặc biệt năm nay du lịch Tây Ninh là một trong những điểm sáng, khu du lịch núi Bà Đen thu hút khoảng 05 triệu du khách của năm 2023, phấn đấu đến năm 2030 thu hút khoảng 10 triệu du khách, hy vọng trong đó có du khách đến từ Châu Âu, Châu Mỹ và đặc biệt là du khách đến từ Hoa Kỳ.
Tây Ninh cũng quan tâm tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, coi trọng chuyển đổi số, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin, để hoàn thiện dịch vụ công trực tuyến, để cải thiện môi trường đầu tư, để người dân, tổ chức, doanh nghiệp không phải trực tiếp đến các cơ quan chức năng của tỉnh để giải quyết các thủ tục hành chính và là một trong những động lực để thu hút đầu tư, để phòng ngừa các tiêu cực.
Bên cạnh đó, tỉnh Tây Ninh rất tôn trọng và luôn chủ động quan tâm xây dựng mối quan hệ hữu nghị hợp tác rất tốt với các tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia, tạo đường biên giới ổn định, hữu nghị hợp tác. Cùng sự kiện Việt Nam và Hoa Kỳ vừa mới nâng cấp mối quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện và chuyến thăm của Ngài Đại sứ và bà Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ hôm nay, hy vọng rằng các ông, bà sẽ hiểu thêm về con người và quê hương Tây Ninh, là cầu nối cho tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, là động lực phát triển mạnh hơn nữa về giao thương: kinh tế, thương mại, giao thoa về văn hóa để Việt Nam và Hoa Kỳ hiểu nhau và là bạn tốt của nhau.
82
 
Ngài Đại sứ và bà Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ chụp hình lưu niệm lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh
Đáp từ lại, Ngài Marc E. Knapper – Đại sứ Hoa Kỳ cảm ơn ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã dành thời gian tiếp đoàn và chia sẽ những kết quả phát triển kinh tế xã hội mà tỉnh Tây Ninh đạt được, chia sẽ những thuận về đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Tôi tin rằng, sự kiện Việt Nam và Hoa Kỳ nâng cấp mối quan hệ sẽ mở ra chương mới thúc đẩy mối quan hệ sâu rộng hơn nữa. Hiện nay, các doanh nghiệp, công ty công nghệ cao, đặc biệt các công ty trong lĩnh vực bán dẫn quan tâm 4 vấn đề: cải cách thủ tục hành chính (tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư), nguồn năng lượng sạch: năng lượng gió, năng lượng mặt trời, lực lượng lao động: có năng lực về máy tính, công nghệ cao, cơ khí và thứ tư là cơ sở hạ tầng để các công ty tuyển dụng lao động tại địa phương và đầu tư vào tỉnh nhà, cũng như để các công ty cung cấp những dịch vụ từ Châu Âu, Hoa Kỳ. Cảm ơn tỉnh Tây Ninh đã tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy triển khai các dự án của Chính phủ Hoa Kỳ trên địa bàn tỉnh trong lĩnh vực y tế. Đặc biệt là những kết quả mà Bệnh viện Phục hồi chức năng của tỉnh đã đạt được, sự hợp tác của tỉnh Tây Ninh về phòng, chống lao, HIV, đấu tranh chống lại nạn mua bán người. Đây cũng là điều mà tỉnh Tây Ninh và các tỉnh biên giới của Việt Nam rất quan tâm. Chúc mối quan hệ hữu nghị đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ ngày càng phát triển, tạo niềm tin và vươn tới tương lai tốt đẹp nhất.
83
Ngài Đại sứ và bà Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ chụp hình lưu niệm với các thành viên Câu lạc bộ Người khuyết tật xã Hiệp Thạnh
Kết thúc buổi chào xã giao và cũng nhân dịp năm mới xuân Giáp Thìn 2024, ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh gửi đến Ngài Đại sứ và các thành viên trong đoàn, các cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và các công dân Hoa Kỳ lời chúc tốt đẹp nhất, an khang, mạnh khỏe, vạn sự như ý. Hai bên đã trao nhau những món quà lưu niệm ý nghĩa.
Được biết trong khuôn khổ chuyến thăm tỉnh Tây Ninh, Ngài Đại sứ và các thành viên của đoàn đã thăm Bệnh viện Phục hồi chức năng của tỉnh, thăm Câu lạc bộ Người khuyết tật xã Hiệp Thạnh, em Đỗ Ngọc Giàu (nạn nhân chất độc da cam) và tham quan Tòa Thánh Cao đài, Núi Bà Đen./.
                                                 (Thảo Uyên-Phòng LSHTQT)

Tác giả: Quản trị, Phạm Nguyễn Hoàng Thảo Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay566
  • Tháng hiện tại29,280
  • Tổng lượt truy cập1,563,242
hộp thư điện tử
chào mừng đại biểu đại hội
Quân đội nhân dân
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
lịch công tác
hệ thống tiếp nhận trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
cổng thông tin điện tử tỉnh
hệ thống tiếp nhận ý kiến người dân
chung tay cải cách thủ tục hành chính
văn bản chỉ đạo điều hành
bộ ngoại giao
cơ quan đại diện ngoại giao
hỏi đáp
dịch vụ công trực tuyến
cơ sở dữ liệu quốc gia
công báo tây ninh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây